svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"โดนัลด์ ทรัมป์" ทำเด็กเครียด

07 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โดนัลด์ ทรัมป์ ไปเยี่ยมโรงเรียนเด็กประถมที่ลาส เวกัส และกลายเป็นประเด็นให้เด็กเถียงกันเรื่องสีผม และเด็กบางคนถึงกับบ่นว่าเครียด

เด็กนักเรียนชั้นประถมปีที่หนึ่งโรงเรียน "International Christian Academy" ที่ "International Church of Las Vegas" ต่างให้ความสนใจสีผมของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลีกันไปชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ไปเยี่ยมโรงเรียนของพวกเขา และพยายามอธิบายว่า สีผมของเขาเป็นสีอะไรกันแน่

ทรัมป์ไปเยี่ยมโรงเรียนของเด็กๆ เมื่อเช้าวันพุธ และได้รับปฏิกิริยาที่แตกต่างกันไปจากพวกเด็กๆ โดยเด็กผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเหมือนจะเถียงกับเพื่อนอยู่ ได้บอกว่า ดูสิ เราบอกแล้วว่า ผมของเขาไม่ได้สีส้ม ขณะที่ครูก็บอกว่า "ดูสิใครมา ... คุณทรัมป์"

ส่วนทรัมป์ได้ถามว่า "เด็กนักเรียนพวกนี้ยอดเยี่ยมกันทุกคนเลยใช่ไหม" ก่อนจะกวาดสายตามองหาว่าใครเก่งที่สุด ซึ่งพวกเด็กๆ ก็ยกมือกันทุกคน และทรัมป์ก็บอกว่า ทุกคนเก่งที่สุด ไม่ใช่ว่า เด็กทุกคนจะตื่นเต้นที่เห็นทรัมป์ เพราะเด็กบางคนก็ทำท่างงๆ โดยมีไม่มีคนที่ทักทายเขา แต่มีเด็กคนหนึ่งถึงพูดซ้ำๆ ว่า "ชั้นเครียด ชั้นเครียด ชั้นเครียด" ส่วนทรัมป์แวะมาเยี่ยมโรงเรียนนี้่ เพราะเป็นทางผ่านไปสถานที่หาเสียง 2 แห่ง ในรัฐเนวาดา

logoline