svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผบ.ทอ.คนใหม่ รับมอบหน้าที่ พร้อมหนุนงาน รบ.-คสช.

30 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ผบ.ทอ.คนใหม่" รับมอบหน้าที่ พร้อม หนุนงาน รบ.-คสช. เชื่อ หากรัฐ ร่วมมือ 3 เหล่าทัพ คาด ในช่วงเปลี่ยนผ่าน จะเกิดการเลือกตั้งที่ดี

เมื่อวันที่ 30 กันยายน เวลา 13.00 น. ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช กองทัพอากาศ พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ทำพิธีรับส่งหน้าที่และสายการบังคับบัญชาพร้อมทั้งมอบธงประจำตำแหน่งผู้บัญชาการทหารอากาศให้ พล.อ.อ. จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศคนใหม่ พร้อมจัดพิธีสวนสนาม

ผบ.ทอ.คนใหม่ รับมอบหน้าที่ 
พร้อมหนุนงาน รบ.-คสช.



พล.อ.อ.ตรีทศ กล่าวว่า กองทัพอากาศมีความเจริญก้าวหน้าจนมาถึงทุกวันนี้ เนื่องจากอดีตผู้บังคับบัญชา กำลังพล ที่เสียสละ มุ่งมั่น พัฒนากองทัพอากาศมีเกียรติ ศักดิ์ศรี และศักยภาพสมเป็นกำลังรบหลักของกองทัพ ทั้งนี้ ขอให้กำลังพลกองทัพอากาศได้สานต่องานให้ต่อเนื่อง มีความรับผิดชอบ สามัคคี มีคุณธรรมเพื่อสร้างความมั่นคงให้กองทัพ ทั้งนี้ ผบ.ทอ.ท่านใหม่ ถือเป็นบุคคลมีความรู้มีความสามารถ มีวิสัยทัศน์ที่ยาวไกล เชื่อมั่นว่าจะเป็นผู้นำกองทัพอากาศให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

ผบ.ทอ.คนใหม่ รับมอบหน้าที่ 
พร้อมหนุนงาน รบ.-คสช.



พล.อ.อ.จอม กล่าวว่า ตนพร้อมปฏิบัติหน้าที่เพื่อให้เกิดประโยชน์ส่วนรวมต่อกองทัพอากาศและประเทศ จะทุ่มเทความรู้ความสามารถทำงานให้สมกับที่ได้รับความไว้วางใจ ขอปฏิบัติหน้าที่ตามแนวทางนโยบายที่ได้ให้ไว้และขอให้คำมั่นสัญญาจะนำพากองทัพอากาศปฏิบัติหน้าที่ด้วยความจงรักภักดี ซื่อสัตย์ มีคุณธรรม เสริมสร้างความสามัคคีให้กองทัพอากาศมีความเจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้นไป

ผบ.ทอ.คนใหม่ รับมอบหน้าที่ 
พร้อมหนุนงาน รบ.-คสช.



หลังจากนั้น พล.อ.อ.จอม ให้สัมภาษณ์ว่า ตั้งใจจะสานต่อนโยบายผบ.ทอ.ท่านเก่าที่ทำไว้ สิ่งไหนที่ขาดก็จะสนับสนุนให้ครบถ้วนสมบูรณ์ เพื่อให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์กองทัพ 20 ปี พร้อมทั้งนำกองทัพอากาศ เป็นกองทัพชั้นนำในภูมิภาค นอกจากนี้จะต้องเร่งพัฒนาขีดความความสามารถของกำลังพล เนื่องจากเทคโนโลยีเดินหน้าอย่างรวดเร็ว ส่วนการสร้างความรักสามัคคีของคนในกองทัพอากาศนั้น ยืนยันว่า กองทัพอากาศไม่ได้มีปัญหา เพียงแต่ที่ผ่านมายังมีช่องว่างอยู่ จึงอยากกระชับช่องว่างให้แคบลง เพื่อให้รักกันมากกว่านี้

ผบ.ทอ.คนใหม่ รับมอบหน้าที่ 
พร้อมหนุนงาน รบ.-คสช.



พล.อ.อ.จอม กล่าวยืนยัน ว่าขณะนี้กองทัพอากาศยังไม่จำเป็นต้องเสริมยุทโธปกรณ์เพิ่มเติม เพียงทำที่มีอยู่ให้สมบูรณ์ตามแผนที่วางไว้ เช่น ยุทโธปกรณ์ ที่ใช้อยู่ก็มีความทันสมัย แต่ขาดอุปกรณ์บางอย่างที่ยังไม่ครบถ้วน เช่น เฮลิคอปเตอร์กู้ภัย เครื่องบินควบคุมแบะแจ้งเตือนทางอากาศแบบ SAAB เครื่องบินลำเลียงทางยุทธวิธี EC725 ซึ่งยังมีอุปกรณ์บางอย่างในช่วงที่มีการจัดซื้อจัดจ้าง ยังไม่มีงบประมาณเพียงพอในการจัดหา ก็จะดำเนินการให้ครบถ้วน ตามกรอบงบประมาณที่ได้รับ ในส่วนของบุคลากรนั้น กองทัพอากาศจะบริหารบุคลากรด้วยขีดสมรรถนะ มีมาตรฐานการทำงานที่ชัดเจน ซึ่งกำลังพลที่มีอยู่ มีสถานะภาพที่ใช้ได้ เพียงแต่ตนอยากให้เกิดมาตรฐานที่ชัดเจน และเรียนรู้ต่อเนื่อง ในระบบสายยุทธการกำลังพล

ผบ.ทอ.คนใหม่ รับมอบหน้าที่ 
พร้อมหนุนงาน รบ.-คสช.

พล.อ.อ.จอม กล่าวว่า กองทัพอากาศยังคงสนับสนุนงานของคสช.และรัฐบาลในช่วงเปลี่ยนผ่าน เนื่องจากเป็นกลไกของภาครัฐ และอยากให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนการเปลี่ยนไปสู่การเลือกตั้งที่ดีกว่าที่ผ่านมานั้น ก็น่าจะเกิดขึ้นได้ ถ้าภาครัฐและ3เหล่าทัพได้ช่วยกัน และไม่มีความขัดแย้งรุนแรงเกิดขึ้นในประเทศ

ผบ.ทอ.คนใหม่ รับมอบหน้าที่ 
พร้อมหนุนงาน รบ.-คสช.

logoline