svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทัพภาค 3" รับ!"ลูกบิ๊กติ๊ก"จดทะเบียนตั้งบริษัทในค่ายทหารจริง!

28 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทภ.3" แจง "ลูกชายบิ๊กติ๊ก" จดทะเบียนตั้งบริษัทในค่ายทหารจริง เผยกำลังอยู่ระหว่างย้ายที่อยู่บริษัทไปบ้านใหม่ ระบุไม่ผิดระเบียบ แต่ไม่เหมาะสม เผยประมูลโครงการทภ.3 ได้ ไม่แปลก ยันทำตามขั้นตอน วอนอย่าโยงการเมือง

28 ก.ย. 59 -  แหล่งข่าวนายทหารจากกองทัพภาคที่ 3 กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าบุตรชายของพล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทโดยใช้ที่อยู่ในค่ายทหารว่า จากการตรวจสอบทราบว่าการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทของบุตรชายพล.อ.ปรีชานั้น ได้ใช้ที่อยู่บ้านพักในค่ายทหารจริง ซึ่งเป็นบ้านพักของพล.อ.ปรีชา สมัยดำรงตำแหน่งอยู่ที่กองทัพภาคที่ 3โดยบุตรชายของพล.อ.ปรีชามีการจัดตั้งบริษัทก่อนที่บ้านใหม่ ซึ่งจะใช้เป็นสำนักงานของบริษัทจะสร้างแล้วเสร็จ 

โดยขณะนี้ทราบว่าอยู่ระหว่างการย้ายที่อยู่ของบริษัทไปที่บ้านใหม่ แต่ก็มีเรื่องเกิดขึ้นเสียก่อน ทั้งนี้หากถามว่าการกระทำแบบนั้นผิดระเบียบทางราชการหรือไม่ เท่าที่ตรวจสอบทราบว่าในระเบียบทางราชการไม่ได้ระบุหรือห้ามไว้ว่าผิดกฎหมาย เพราะบางครั้งคนปกติทั่วไปก็ยังมีใช้ที่อยู่บ้านพักค่ายทหารจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท แต่ถ้าถามถึงเรื่องความเหมาะสม ตนก็มองว่าไม่เหมาะสม เนื่องจากเป็นพื้นที่ทางราชการ และจะถูกตั้งข้อสงสัย ซึ่งควรไปหาสถานที่หรือเช่าอาคารพาณิชย์ด้านนอกก่อน แต่ที่ทำแบบนั้นเพราะคงคาดไม่ถึงว่าจะถูกหยิบยกมาเป็นประเด็น  
เมื่อถามถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าทำไมบริษัทของบุตรชายพล.อ.ปรีชา ได้โครงการใหญ่ของกองทัพภาคที่ 3 มาดำเนินการ ทั้งที่เป็นบริษัทใหม่และจดทะเบียนมูลค่าไม่สูงมาก แหล่งข่าวรายเดิม กล่าวว่า โครงการก่อสร้างต่างๆของกองทัพภาคที่ 3ในพื้นที่ภาคเหนือ ที่ผ่านมามีประมาณ 80กว่าโครงการ บริษัทของบุตรชายพล.อ.ปรีชาได้งาน 4 โครงการ ซึ่งคิดเป็น 5% ถือว่าไม่มากกว่าคนอื่น และก็ชนะมาด้วยการประกวดราคาและเคาะราคาผ่านระบบอินเตอร์เน็ต 

ดังนั้นเรื่องนี้ตนมองว่ามีความพยายามนำไปเป็นประเด็นการเมือง เพื่อให้กระทบกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อย่างไรก็ตามตนมองว่ายุคนี้เป็นยุคเทคโนโลยีแม้จะเป็นบริษัทที่จดทะเบียนทุนไม่มากแต่ก็มีเครือข่ายและทีมงาน อุปกรณ์บางอย่างสามารถเช่าจากภายนอกได้ ตนคิดว่าทุกอย่างสามารถตรวจสอบได้ และที่ผ่านมายังไม่เห็นมีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ติดต่อขอข้อมูลเข้ามาแต่อย่างใด 

logoline