svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไทยไลอ้อนแอร์ทำเสียว! กัปตันยกเครื่องไม่ขึ้น จอดซ่อมนานกว่า 1 ชม.

24 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่-สายการบินไทยไลอ้อน แอร์ ประสบปัญหาด้านเทคนิค กัปตันต้องเบรกกะทันหันขณะทำการเร่งเครื่องเพื่อจะเทคออฟ ก่อนนำเครื่องเข้าหลุมจอด และใช้เวลาซ่อมนาน 1 ชั่วโมง ขณะที่ผู้โดยสารโวยวาย ร้องขอเปลี่ยนเครื่อง ด้านการท่าอากาศยานฯ เผย สัญญาณไฟในห้องนักบินเสียหายไม่เกี่ยวข้องกับเครื่องยนต์ ล่าสุดบินถึงดอนเมืองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ี่ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ สายการบินไทยไลอ้อน แอร์ (Thai Lion Air) เที่ยวบินที่ SL 525 ซึ่งเดินทางจากท่าอากาศนานาชาติเชียงใหม่ มุ่งหน้าไปยังท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง กรุงเทพฯ ด้วยเที่ยวบินเวลา 06.50 น.ประสบปัญหาไม่สามารถนำเครื่องขึ้นบินได้ขณะกำลังเท๊คอ๊อฟบนรันเวย์ ทำให้กัปตันต้องหยุดบินและกำเครื่องบินลำดังกล่าวกลับเข้าไปยังหลุมจอดเพื่อซ่อมแซม

ผู้โดยสารที่เดินทางในเที่ยวบินดังกล่าวรายหนึ่ง กล่าวว่า เวลาประมาณ 07.00 น. ตามเวลาเครื่องออกทุกอย่างเป็นไปอย่างปกติ แต่เมื่อทางนักบินเทคออฟ มาได้สักพักหนึ่งปรากฏว่าได้มีการหยุดเร่งเครื่องอย่างกะทันหัน ทำให้ผู้โดยสารภายในเครื่องต่างตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยทางกัปตันได้ขออนุญาตแจ้งว่าเครื่องบินอยู่ในภาวะไม่ปกติ จึงขอนำเครื่องกลับเข้าไปยังหลุมจอดที่ท่าอากาศยานฯเหมือนเดิม เพื่อให้ช่างซ่อมประจำท่าอากาศยานฯ เข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียด

ไทยไลอ้อนแอร์ทำเสียว!
กัปตันยกเครื่องไม่ขึ้น จอดซ่อมนานกว่า 1 ชม.


โดยขั้นตอนการซ่อมแซมนั้นใช้เวลาไปราว 1 ชั่วโมงเต็ม และไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารลงจากเครื่องแต่ประการใด อีกทั้งช่วงซ่อมแซมได้มีการปิดระบบไฟฟ้าทั้งหมดบนเครื่องบิน ทำให้สภาพอากาศร้อนและแออัด ผู้โดยสารขอเปลี่ยนเครื่องเนื่องจากเกรงว่าเที่ยวบินดังกล่าวหากซ่อมแซมแล้วจะไม่ปลอดภัย กระทั่งต่อมาเวลาประมาณ 08.10 น. เครื่องบินซ่อมแล้วเสร็จ และสามารถสตาร์ทเครื่องอีกครั้ง ก่อนที่จะนำขึ้นบินได้ตามปกติ ทำให้ผู้โดยสารทั้งหมดเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง ล่าช้ากว่ากำหนดไปราว 1 ชั่วโมงโดยประมาณ

ขณะที่ทางการบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่อุบัติเหตุร้ายแรงแต่อย่างใด ปัญหาขัดข้องทางเทคนิคเล็กน้อย โดยจากการตรวจสอบสืบทราบมาว่า ส่วนที่ทำให้กัปตันต้องนำเครื่องกลับเข้าหลุมจอดเนื่องด้วยสัญญาณไฟบางส่วนเสียหาย ซึ่งก็ได้ทำการเปลี่ยนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถือว่าเป็นการบริหารด้านความปลอดภัยที่ดีให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล ส่วนของเครื่องยนต์นั้นยังสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ล่าสุดผู้โดยสารทุกท่านที่เดินทางกับสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินที่ SL 525 เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองและปลอดภัยทุกคน

logoline