svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กรุงเทพฯคว้าแชมป์! เมืองจุดหมายปลายทางโลกปี 59

23 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรุงเทพฯคว้าแชมป์ !! เมืองจุดหมายปลายทางโลก ประจำปี 2559 แซงหน้าแชมป์เก่า"ลอนดอน" ด้วยยอดผู้มาเยือน 1.59 ล้านคน

22 ก.ย. 59 - นางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เดินทางมารับรางวัลสุดยอดเมืองจุดหมายปลายทางโลกของมาสเตอร์การ์ด ประจำปี 2559 ของมาสเตอร์การ์ด (MasterCard Global Destinations Cities Index 2016) จากนายแอนโทนิโอ เซบาสเตียน ที. คอร์โร (MR. Antonio Sebastian T. Corro) ผู้จัดการประจำประเทศไทยและพม่า มาสเตอร์การ์ด โดยมีผู้บริหารกทม. ผู้บริหารมาสเตอร์การ์ด ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ผู้แทนกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้แทนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสื่อมวลชน ร่วมเป็นเกียรติในพิธี

กรุงเทพฯคว้าแชมป์! เมืองจุดหมายปลายทางโลกปี 59


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มาสเตอร์การ์ด (NYSE : MA เว็บไซต์ www.mastercard.com) ได้ทำการสำรวจเมืองจุดหมายปลายทางโลกของมาสเตอร์การ์ด ประจำปี 2559 ซึ่งได้มีการจัดอันดับเมืองต่างๆ โดยวัดจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยว และมีการพักค้างคืนอย่างน้อย 1 คืน มีการใช้จ่ายข้ามพรหมแดนของนักท่องเที่ยว ตามเมืองต่างๆ 132 แห่งทั่วโลก โดยกรุงเทพฯ คว้าอันดับหนึ่งของโลก และอันดับ 1 ของเอเชีย มีนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกเดินทางมาท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ จำนวน 21.47 ล้านคน มากกว่าลอนดอนที่มีผู้เดินทางมา 19.88 ล้านคน และปารีส 18.03 ล้านคน ซึ่งเป็นเมืองจุดหมายปลายทางอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

กรุงเทพฯคว้าแชมป์! เมืองจุดหมายปลายทางโลกปี 59


สำหรับการสำรวจได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับจุดประสงค์ของนักเดินทาง และข้อมูลเกี่ยวกับรูปแบบการใช้จ่ายของนักเดินทางซึ่งผลการสำรวจพบว่านักเดินทางส่วนใหญ่เดินทางมากรุงเทพฯ เพื่อท่องเที่ยวพักผ่อนมากกว่าจุดประสงค์อื่น คิดเป็นร้อยละ 85.6 ยกเว้นเมืองเซี่ยงไฮ้ ที่นักเดินทางส่วนใหญ่เดินทางไปเพื่อจุดประสงค์ทางธุรกิจ ในส่วนของการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ใช้จ่ายด้านที่พัก และช้อปปิ้ง ตามลำดับ

กรุงเทพฯคว้าแชมป์! เมืองจุดหมายปลายทางโลกปี 59


นางผุสดี กล่าวว่า ขอขอบคุณมาสเตอร์การ์ดที่มอบรางวัลดังกล่าวให้กรุงเทพฯ และขอบคุณหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ที่ร่วมมือกับกรุงเทพฯ ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจที่มาจากต่างประเทศ ซึ่งสิ่งเหล่านี้หน่วยงานภาครัฐจะทำเพียงฝ่ายเดียวไม่ได้ สิ่งสำคัญต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะภาคเอกชนและประชาชน ทั้งนี้ กทม.มีนโยบายที่จะพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในแต่ละพื้นที่ ให้เพิ่มขึ้นและมีความโดนเด่นเป็นอัตลักษณ์ เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และการมาเยือนของนักท่องเที่ยวในอนาคตอีกด้วย

กรุงเทพฯคว้าแชมป์! เมืองจุดหมายปลายทางโลกปี 59

กรุงเทพฯคว้าแชมป์! เมืองจุดหมายปลายทางโลกปี 59

logoline