svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทนายยิ่งลักษณ์ ยื่นคัดค้าน "สุภา" เป็น ปธ.ไต่สวน 15 คดี

22 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายความอดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยื่นหนังสือถึงประธาน ป.ป.ช. เพื่อคัดค้านกรรมการ ป.ป.ช.สุภา เป็นประธานอนุกรรมการไต่สวน 15 คดี เพราะเห็นว่า เป็นคู่ขัดแย้งกันอย่างชัดเจน

ทนายความ นรวิชญ์ หล้าแหล่ง เข้ายื่นหนังสือถึงประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ เป็นครั้งที่ 8 เพื่อคัดค้านการแต่งตั้ง กรรมการ ป.ป.ช.สุภา ปิยะจิตติ เป็นประธานอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง ในคดีที่กล่าวหา อดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทั้งหมด 15คดี โดยใน 6 คดี มีนางสาวสุภา เป็นประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนฯ อย่าง กรณีถูกกล่าวหาแทรกแซง หรือ เอื้อบุคคลในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ กรณีกล่าวหาเรื่องการบริหารจัดการน้ำ กรณีถูกกล่าวหาเรื่องการจ่ายเงินเยียวยาแก่ผู้ชุมนุมทางการเมือง และมี 1 คดี ที่มีอดีตกรรมการ ป.ป.ช. วิชา มหาคุณ ที่พ้นตำแหน่งไปแล้วแต่กลับมาเป็นอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงด้วย
นายนรวิชญ์ ยังได้ชี้แจงเหตุผลที่คัดค้านว่า ในสมัยที่คุณยิ่งลักษณ์ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี น.ส.สุภา เคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาและเป็นประธานอนุกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าว นอกจากนี้ น.ส.สุภา และนายวิชา ยังเคยไปเป็นพยานเบิกความในฐานะพยานฝ่ายโจทก์ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในคดีโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งถือว่า เป็นคู่ขัดแย้งอย่างชัดเจน ทางคุณยิ่งลักษณ์ จึงเห็นว่า จะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการไต่สวนข้อเท็จจริง

logoline