svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"ชี้! ปัญหาตั้งชื่อฝายไม่ผิด

20 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำเนียบรัฐบาล - 20 ก.ย.59- "บิ๊กป้อม" ชี้ ปัญหาตั้งชื่อฝายไม่ผิด ยัน "บิ๊กติ๊ก-ภรรยา" ไม่มีนิสัยอยากเป็นใหญ่ เตือน ทำอะไรต้องระวัง มีคนจ้องจับผิด เกิดเป็นน้อง "นายกฯ"

เมื่อเวลา 09.30น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แทนนายกรัฐมนตรีที่ติดภารกิจอยู่ระหว่างการเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 71 ที่นครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 18-25 กันยายน
พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีการสร้างฝายที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ที่เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความไม่เหมาะสมในการตั้งชื่อฝาย "แม่ผ่องพรรณพัฒนา" ตามชื่อ นางผ่อนพรรณ จันทร์โอชา ภริยาพล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกห.น้องชายนายกรัฐมนตรี ว่า เรื่องนี้ไม่มีอะไร และไม่มีความผิดรวมถึงไม่กระทบกับกห.ด้วย ทั้งนี้ตนไม่ได้คุยอะไรกับพล.อ.ปรีชา ในเรื่องนี้แต่อย่างใด ซึ่งทั้งพล.อ.ปรีชาและภริยา ก็ไม่ได้มีความทะเยอทะยานอยากจะเป็นใหญ่เป็นโตอะไรอยู่แล้ว การสร้างฝายนั้นก็เป็นคนอื่นทำให้ และฝายก็ทำให้ประชาชน อย่างไรก็ตามหากพล.อ.ปรีชาไม่ได้เป็นน้องนายกฯก็คงไม่เป็นข่าว แต่ก็ต้องระมัดระวัง หากไปทำอะไรเพราะมีคนจับจ้องอยู่
พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการดูแลสถานการณ์ความมั่นคง ซึ่งขณะนี้มีการก่อเหตุความไม่สงบในต่างประเทศว่า เราก็ได้เพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยอยู่ หากไม่เพิ่มป่านนี้ก็คงโดนเยอะ ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ทำงานและจับได้เยอะ และจะทำต่อไปเรื่อยๆ

เมื่อถามถึงการลักลอบนำอาวุธสงครามเข้าประเทศ รองนายกฯ กล่าวว่า เป็นอาวุธของเก่าทั้งนั้นจากที่ผ่านมามีการสู้รบตามแนวชายแดน

logoline