svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" ถึง "นิวยอร์ก" มีคนไทยมารอให้กำลังใจ ส่งเสียงเชียร์ "ลุงตู่สู้ๆ"

20 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เดินทางถึงนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาแล้ว เพื่อเข้าร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 71 ระหว่างวันที่ 18-25 ก.ย.

โดยเมื่อเดินทางถึงโรงแรมที่พัก ได้มีคนไทยจากหลายรัฐในสหรัฐอเมริกาสวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว มีรูปนายกรัฐมนตรีพร้อมข้อความ "We love you uncle Tu" มารอต้อนรับ มอบดอกกุหลาบพร้อมตะโกนให้กำลังใจว่า "ลุงตู่สู้ ๆ" แม้จะมีฝนตกลงมาก็ตาม โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณที่มาให้กำลังใจ และเรียกภริยาให้ไปรับดอกกุหลาบ ร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

"นายกฯ" ถึง "นิวยอร์ก" มีคนไทยมารอให้กำลังใจ ส่งเสียงเชียร์ "ลุงตู่สู้ๆ"


โดยในช่วงค่ำตามเวลาท้องถิ่น นายกรัฐมนตรี ได้หารือกับเจ้าหน้าที่ สำหรับการประชุมสหประชาชาติ นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณ เจ้าหน้าที่ที่ให้ความร่วมมือในการทำงาน พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรี ได้ใช้โอกาสนี้กล่าวอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของ พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรีด้วย

"นายกฯ" ถึง "นิวยอร์ก" มีคนไทยมารอให้กำลังใจ ส่งเสียงเชียร์ "ลุงตู่สู้ๆ"

สำหรับกำหนดการภารกิจนายกรัฐมนตรี เวลา 08.00 น.ของวันอังคารที่ 20 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 11 ชั่วโมง นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปที่สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ เพื่อร่วมงานเลี้ยงรับรอง ซึ่งเลขาธิการสหประชาชาติและภริยาเป็นเจ้าภาพต้อนรับประมุขและหัวหน้ารัฐบาลที่เข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติในครั้งนี้ จากนั้น เวลา 08.30 น.นายกรัฐมนตรีเข้าร่วมงานครบรอบ 1 ปี การรับรองวาระการพัฒนาที่ยั่งยืน ร่วมการเปิดอภิปรายทั่วไป การประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 71 เวลา 11.35 น.เข้าเฝ้าสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งจอร์แดน เพื่อหารือทวิภาคีเวลา 13.15 น. เลขาธิการสหประชาชาติเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันอย่างเป็นทางการ

"นายกฯ" ถึง "นิวยอร์ก" มีคนไทยมารอให้กำลังใจ ส่งเสียงเชียร์ "ลุงตู่สู้ๆ"

ส่วนในช่วงบ่าย เวลาประมาณ 15.30 นายกรัฐมนตรีร่วมประชุมสุดยอดระดับผู้นำด้านผู้ลี้ภัย ซึ่งมีนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐเป็นประธานการประชุม และเป็นผู้ที่ริเริ่มแนวคิดให้จัดการประชุมนี้เป็นครั้งแรก ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีจะกล่าวถ้อยแถลงถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาผู้ลี้ภัยที่ผ่านมาของรัฐบาลไทย และแนวทางการแก้ไขปัญหาการโยกย้ายถิ่นขนาดใหญ่อย่างผิดปกติ จากนั้นเวลา 19.00 น. นายกรัฐมนตรีและภริยาจะร่วมงานเลี้ยงรับรอง ซึ่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาและภริยาเป็นเจ้าภาพ เพื่อเป็นเกียรติแก่ประมุข หัวหน้ารัฐบาลที่เข้าร่มประชุมและคู่สมรส

logoline