svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทัพภาค 3" ป้อง! "ลูกชายบิ๊กติ๊ก" ชี้ทำตามขั้นตอนประมูลรับเหมาก่อสร้าง

19 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัพภาค 3 ป้อง "ลูกชายบิ๊กติ๊ก" ชี้ ทำตามขั้นตอนประมูลรับเหมาก่อสร้าง 2 โครงการใหญ่ ลั่นโปร่งใส มีคกก.-ระเบียบดำเนินการ ชี้งานหลวง ไม่ใช่งานส่วนตัว ไม่มีลูกหลานใคร

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. แหล่งข่าวจากกองทัพภาคที่ 3 กล่าวชี้แจงถึงกรณีที่มีสื่อบางสำนักเปิดเผยข้อมูลและตั้งข้อสังเกตถึงการที่นายปฐมพล จันทร์โอชา บุตรชายของพล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทรับเหมาก่อสร้างแห่งหนึ่งได้เข้าไปทำสัญญารับเหมาก่อสร้างกับกองทัพภาคที่ 3 จำนวน 2 โครงการ คือการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ของกองทัพภาคที่ 3 จังหวัดทหารบกเพชรบูรณ์ ค่ายพ่อขุนผาเมือง และก่อสร้างตึกแถวนายทหารประทวน 10 ครอบครัวของโรงพยาบาลค่ายวชิรปราการ ต.น้ำริม อ.เมืองตาก จ.ตาก รวมวงเงิน 2 โครงการ 26,960,000 บาท 

กองทัพภาคที่ 3 ยืนยันว่า ปัจจุบันการจัดซื้อจัดสร้างต้องดำเนินการตามระบบและขั้นตอน โดยเฉพาะวิธีการทางตลาดอิเล็กทรอนิกส์และวิธีการประกวดราคา ซึ่งทุกขั้นตอนต้องมีความโปร่งใส เนื่องจากการก่อสร้างครั้งนี้ถือเป็นงานหลวง ไม่ใช่งานส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นลูกหลานใครก็ต้องปฏิบัติตามขั้นตอน และไม่มีเจาะจงเลือกบริษัทใครเป็นพิเศษ ทั้งนี้ กองทัพยืนยันว่าให้ความเป็นธรรมกับทุกบริษัทที่เข้ามาร่วมประมูลทุกโครงการก่อสร้าง โดยจะมีการประกาศให้สาธาณะได้รับทราบ ซึ่งทุกบริษัทรับเหมาก่อสร้างก็จะทราบ หากสนใจก็จะเข้ามาร่วมดำเนินการประมูลก่อสร้าง ทุกอย่างมีขั้นตอนดำเนินการ และคณะกรรมการกำกับดูแลอยู่ 

logoline