svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ร้อง! กสทช. สอบพนง.เอไอเอส ฉกข้อมูลลูกค้า!

19 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เสียหายกรณีถูกพนักงาน "เอไอเอส" นำข้อมูลส่วนตัวเผยแพร่สู่ภายนอก เข้าร้องเรียนกับกสทช. เพื่อให้ช่วยตรวจสอบเอไอเอสในประเด็นนี้

ผู้เสียหายผู้นี้ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เป็นลูกค้าจดทะเบียน เอไอเอส มากว่า 5 ปี จนไม่นานมานี้ ได้รับข้อมูลทางลับ จากบุคคลที่ตนไม่ทราบวัตถุประสงค์ โดยข้อมูลนั้น บอกถึงการใช้งานโทรศัพท์มือถืออย่างละเอียด ว่าตนมีการติดต่อกับใคร และมีตำแหน่งที่อยู่ตรงไหนบ้าง ดังนั้นหากใครมีข้อมูลนี้ ก็สามารถเข้าถึงตนได้ตลอดเวลา 
นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลในลักษณะเดียวกันนี้ เกิดขึ้นกับเลขหมายอีกกว่า 100 เลขหมาย   สำหรับการข้อร้องเรียนกสทช. ได้พิจารณาดีแล้ว เพราะตั้งแต่เกิดเรื่องได้ติดต่อกับทาง เอไอเอส  ที่call center และ AIS Shop แต่เรื่องก็ไม่คืบหน้า ดังนั้นจึงต้องขอให้กสทช.ดำเนินการและตรวจสอบเอไอเอส ว่ามีการรักษาข้อมูลอย่างไร เพราะถ้าการตรวจสอบหรือระบบความปลอดภัยดีจริง ข้อมูลของตนคงไม่หลุดมาตั้งนาน (2-3 เดือน)  
ด้านเลขาธิการกสทช. ฐากร ตัณฑสิทธิ์ บอกเพียงสั้นๆว่า วันนี้ได้เชิญทั้งเอไอเอส และผู้เสียหายมาให้ข้อมูล โดยจะให้ผู้เสียหายให้ข้อมูลก่อน เพื่อนำประเด็นของผู้เสียหายมาสอบถามทางตัวแทนของ เอไอเอส อีกครั้ง ซึ่งตรงนี้ กสทช.ได้จัดทีมพิเศษมาดูแลกรณีนี้ และจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จใน 30 วัน ตามที่ได้รับมอบหมาย ส่วนการจะนัดทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยพร้อมกันนั้น ทางกสทช.จะขอพิจารณาดูอีกครั้งหนึ่ง

logoline