svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รองผวจ.ตรังเข้ากทม. รอถวายฎีกาพรุ่งนี้ ลั่นหากชนะ! ขอลาออกไม่รับตำแหน่ง

19 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง "สายัณห์ อินทรภักดิ์" รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรังเดินทางถึงกรุงเทพฯแล้ว เพื่อประสานงานและเข้ายืนหนังสือถวายฎีกา และฟ้องศาลปกครองพรุ่งนี้ (20 กย.) กรณีไม่ได้การแต่งตั้งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด ทั้งๆที่อาวุโสสูงสุดของประเทศ ยืนยันหากชนะจะลาออกไม่รับตำแหน่ง แต่หากแพ้พร้อมอยู่ทำงานให้มีการตั้งกรรมการสอบสวนเอาผิดทั้งทางวินัย ทางแพ่ง และทางอาญา หากพบตนเองกระทำความผิดในฐานหนึ่งฐานใด

นายสายัณห์ อินทรภักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า เมื่อวานนี้ (18 ก.ย. 59 ) ได้ใช้เวลาจัดเตรียมเอกสารตลอดทั้งวันจนล่วงเลยถึงเวลา 01.00 น.ของวันนี้ (19 ก.ย.) และรีบเดินทางออกจากบ้านพักที่จังหวัดตรังไปที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ เดินทางเข้ากรุงเทพฯแล้วในเช้าตรู่ของวันนี้ เพื่อดำเนินการประสานงาน ในการเข้ายื่นเรื่องถวายฎีกาต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และฟ้องศาลปกครองในวันพรุ่งนี้ (20 ก.ย.) กรณีไม่ได้รับความธรรมในการแต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด ทั้งๆที่มีลำดับอาวุโสสูงสุดของระดับประเทศ และเหลือเวลาทำงานแค่ 1 ปี ก็จะเกษียณอายุราชการ
รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ยืนยันการกระทำในครั้งนี้ ไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง แต่ทำเพื่อเพื่อนข้าราชการสังกัดกระทรวงมหาดไทยจำนวนมากที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม และเพื่อให้เป็นบรรทัดฐานที่ดีงามในแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการในสังกัดต่อๆไป เพราะที่ผ่านมาดำเนินการโดยไม่คำนึงถึงวิธีและระเบียบการปฏิบัติ แต่เกิดการทุจริตในการแต่งตั้งโยกย้ายมายาวนาน และยืนยันหากชนะจะลาออกไม่รับตำแหน่งผู้ว่าฯ แต่หากแพ้พร้อมอยู่ทำงานให้มีการตั้งกรรมการสอบสวนเอาผิดทั้งทางวินัย ทางแพ่ง และทางอาญา หากพบตนเองกระทำความผิดในฐานหนึ่งฐานใด

logoline