svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"PRIMETIME กับ เทพชัย" ปลัดก.คลัง สั่งห้าม! ขรก.เข้าแถว-ขึ้นป้าย-จัดเลี้ยงต้อนรับ

15 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปลัดก.คลัง สั่งห้าม! ขรก.เข้าแถว-ขึ้นป้าย-จัดเลี้ยงต้อนรับ ชี้สิ้นเปลืองงบประมาณ แนะเป็นผู้บริหารควรติดดิน

นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ออกวางกรอบผู้บริหารกระทรวงการคลัง ตรวจงานต่างจังหวัด ห้ามข้าราชการเข้าแถวต้อนรับที่สนามบิน ไม่ต้องติดป้ายต้อนรับให้เปลืองงบประมาณ ห้ามจัดเลี้ยงต้อนรับ การปฏิบัติภารกิจควรทำแบบเรียบง่าย ป็นตัวอย่างที่ดีว่าเราผู้บริหารกระทรวงติดดินไม่รบกวนข้าราชการชั้นผู้น้อย

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ได้ออกแนวทางปฏิบัติการตรวจราชการต่างจังหวัดของผู้บริหารกระทรวงการคลัง โดยระบุว่า "ผมขอกำหนดแนวทางปฎิบัติสำหรับการเดินทางไปตรวจราชการต่างจังหวัดของผู้บริหารกระทรวงการคลังดังนี้
1. ให้เป็นการรบกวนข้าราชการในจังหวัดที่ไปตรวจราชการน้อยที่สุด
2. ไม่ให้มีการเข้าแถวต้อนรับที่สนามบิน และไม่ให้มีการเกณฑ์บุคคลอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องทั้งในส่วนประชาชน นักธุรกิจ ฯลฯ มาต้อนรับ
3. ไม่ให้มีการติดป้ายผ้า ป้ายไวนิล ฯลฯ ที่สิ้นเปลืองไว้ต้อนรับผู้บริหารที่เดินทางไปเยี่ยม
4. หากไม่จำเป็น ไม่ควรมีรถตำรวจหรือรถนำอื่นๆ ที่จะเป็นการปิดถนน หยุดการจราจร หรือขัดขวางการเดินทางของประชาชนทั่วไปในพื้นที่
5.ไม่ควรมีการจัดเลี้ยงอาหารเที่ยง อาหารค่ำที่สิ้นเปลืองและใช้งบของผู้ใต้บังคับบัญชาหรือภาคเอกชน ผู้บังคับบัญชาควรใช้งบราชการที่เบิกได้ตามระเบียบราชการหรืองบส่วนตัวเลี้ยงผู้ใต้บังคับบัญชา
6.ไม่ควรจัดของฝากที่สิ้นเปลืองให้กับผู้บริหารที่ไปตรวจเยี่ยมราชการ หากมีการจัดให้ ผู้บริหารควรจ่ายค่าใช้จ่ายเองเพื่อเป็นการอุดหนุนสินค้าท้องถิ่นด้วยตัวเอง
7.การเดินทาง การต้อนรับ การตรวจเยี่ยม และการปฏิบัติภารกิจควรทำแบบเรียบง่าย สามัญ เป็นตัวอย่างที่ดีว่าเราผู้บริหารกระทรวงติดดินไม่รบกวนข้าราชการชั้นผู้น้อย และจะได้รับการชื่นชมจากผู้พบเห็นครับ ขอความร่วมมือผู้บริหารทุกคนปฎิบัติตามแนวทางข้างต้นด้วยครับ ขอบคุณ

logoline