svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แฟนเพจ เปิดปิ่นโต "ลุงตู่" กินง่าย ข้าวกะเพรา น้ำพริกผักจิ้ม ข้าวเหนียวมะม่วง

15 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

15 ก.ย. 2559 - แฟนเพจ "Gen Prayut Chan o cha ทีมงานข่าว" เปิดปิ่นโต "ลุงตู่" กินง่าย ข้าวกะเพรา น้ำพริกผักจิ้ม ข้าวเหนียวมะม่วง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจ "Gen Prayut Chan o cha ทีมงานข่าว" ได้โพสต์ภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถือเป็นโตปิ่นโตเคลือบสีเหลือง ขอบเขียว 3 ชั้นขนาดเล็ก (ปิ่นโตวัด) 1 เถา และมีการโพสต์ภาพกับข้าวที่อยู่ภายใน โดยมีการบรรยายข้อความว่า "เปิดปิ่นโต อาหารมื้อกลางวันของผู้นำไทย กินเพื่ออยู่ ไม่ได้อยู่เพื่อกิน กินแบบง่ายๆ เพราะทหาร เขากินกันแบบง่ายๆ ไม่ได้หรูหราอย่างที่คิด นายกฯ พกปิ่นโตจากบ้านมาทำเนียบทุกวัน "เปิดปิ่นโต ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไทย (อาหารมื้อกลางวัน) ประกอบไปด้วย ข้าวผัดกะเพราหมูสับ น้ำพริกกับผักเคียง และตบท้ายด้วย ข้าวเหนียวมะม่วง" ทั้งนี้ แฟนเพจดังกล่าวระบุว่า "เพจนี้สร้างขึ้นมาจากคณะแอดมินและทีมงาน เพื่อนำเสนอข่าวสารของนายกรัฐมนตรีเท่านั้น" และระบุด้วยว่า "เพจนี้ถูกจัดขึ้นมาเพื่อต้องการให้ประชาชนติดตามข่าวสาวของนายกรัฐมตรี และบริหารเพจโดยคณะทีมงานแอดมิน ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ได้เล่นเพจนี้นะครับ จึงแจ้งมาเพื่อทราบ"
ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อตรวจสอบไปยังทีมงานของนายกรัฐมนตรีก็ทราบว่า ภาพดังกล่าวเป็นปิ่นโตที่นำมา ใช้ในงานประชาสัมพันธ์ ของกระทรวงอุตสาหกรรม

logoline