svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กสทช.แจ้งซัมซุง ห้ามนำเข้า "โน้ต7" ลอตที่ถูกเรียกคืน

12 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากบริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ เตือนชาวเกาหลีใต้ ให้หยุดใช้ "กาแล็กซี่ โน้ต7" ขณะที่บางประเทศและบางสายการบินประกาศเตือนห้ามใช้หรือชาร์จโน้ต 7 บนเครื่องบิน เนื่องจากมีเรื่องร้องเรียนเกิดเหตุไฟลุกไหม้แบตเตอรีขณะชาร์จ ล่าสุด ความเคลื่อนไหวในประเทศไทย สำนักงาน กสทช. มีหนังสือถึงซัมซุงให้ระงับการนำเข้า "กาแล็กซี่ โน้ต7" ล็อตที่ถูกเรียกคืนจากบริษัทแม่ในเกาหลีใต้ มาจำหน่ายในไทยแล้วเพื่อความปลอดภัย

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า กสทช. ได้มีหนังสือถึงบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ในฐานะผู้ยื่นขอใบรับรองมาตรฐานเครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์กาแล็กซี่ โน้ต7 ให้ระงับการนำเข้าสมาร์ทโฟนล็อตที่ถูกเรียกคืนจากบริษัท ซัมซุง เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยแล้วเพื่อความปลอดภัย

กสทช.แจ้งซัมซุง
ห้ามนำเข้า "โน้ต7" ลอตที่ถูกเรียกคืน


นอกจากนั้น บริษัทสามารถนำกาแล็กซี่ โน้ต7 ลอตที่ไม่มีปัญหาถูกเรียกคืนได้เข้ามาจำหน่ายได้ แต่ต้องมีผลการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยทางไฟฟ้า มาแสดงกับสำนักงาน กสทช. เพิ่มด้วย พร้อมกันนี้สำนักงาน กสทช. จะได้เร่งประสานกับสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) ในการตรวจสอบอุปกรณ์ดังกล่าวต่อไป เพื่อให้ประชาชนได้ใช้อุปกรณ์โทรคมนาคมที่มีคุณภาพ
"จากการตรวจสอบของสำนักงาน กสทช. พบว่าปัจจุบันนี้ ยังไม่มีการนำเข้าโทรศัพท์เคลื่อนที่กาแล็กซี่ โน้ต7 เข้ามาในประเทศไทย" นายฐากร กล่าว

logoline