svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ซัมซุงแนะชาวเกาหลีใต้ งดใช้ "กาแล็กซี่ โน้ต 7"

11 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซัมซุงแนะนำให้ชาวเกาหลีใต้งดเว้นการใช้งานสมาร์ทโฟนรุ่นกาแล็กซี่ โน้ต 7 หลังการบินพลเรือนสหรัฐ และสายการบินทั่วโลกออกคำเตือนห้ามใช้งานเพราะเกรงแบตเตอรี่ลุกไหม้

ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ บริษัทอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ของเกาหลีใต้ ออกแถลงการณ์แนะนำให้ชาวเกาหลีใต้หยุดใช้งานสมาร์ทโฟนรุ่น กาแล็กซี่ โน้ต 7 และนำเข้าศูนย์บริการที่ใกล้ที่สุดเพื่อดำเนินการที่จำเป็น หลังเกิดกระแสวิตกแบตเตอรี่จะเกิดไฟลุกไหม้ โดยซัมซุงเสนอบริการให้เช่าสมาร์ทโฟนสำรองแทนชั่วคราว ระหว่างรอบริษัทเปลี่ยนกาแล็กซี่โน้ต 7 รุ่นที่ไม่มีปัญหาแบตเตอรี่ให้ใหม่
นอกจากนี้กระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐานและคมนาคมเกาหลีใต้ ออกแถลงการณ์แนะนำให้ผู้ใช้กาแล็กซี่ โน้ต 7 งดใช้หรือชาร์จสมาร์ทโฟนรุ่นนี้บนเครื่องบิน และห้ามเก็บโทรศัพท์ไว้ในกระเป๋าสัมภาระที่โหลดใต้ท้องเครื่องบิน

ซัมซุงแนะชาวเกาหลีใต้ งดใช้ "กาแล็กซี่ โน้ต 7"


คำเตือนนี้มีขึ้นหลังเมื่อสัปดาห์ที่แล้วซัมซุง ประกาศยกเลิกการขายสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ และ เรียกคืนกว่า 2.5 ล้านเครื่องที่จำหน่ายไปแล้ว สืบเนื่องจากมีการร้องเรียน 35 รายในทั่วโลกว่าแบตเตอรี่เกิดไฟลุกไหม้ขณะชาร์จ
ทำให้ต่อมาสายการบินต่างชาติบางแห่งออกคำเตือนห้ามใช้หรือชาร์จมือถือรุ่นนี้บนเครื่องบิน และสำนักงานการบินพลเรือนสหรัฐออกคำเตือนนี้ด้วยเมื่อวันพฤหัสบดี รวมทั้งคณะกรรมการความปลอดภัยสินค้าผู้บริโภคของสหรัฐก็แนะนำเมื่อวันศุกร์ให้งดใช้มือถือรุ่นนี้เช่นกัน
นอกจากนี้สายการบิน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส และสายการบิน เอมิเรตส์ เป็นอีกสายการบินล่าสุดที่เพิ่งประกาศเตือนด้วย

logoline