svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ตำรวจคุมเข้มงานแสดงอัญมณี

09 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจคุมเข้ม เปิดงาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 58 อย่างเป็นทางการ มั่นใจตลอดการจัดงานเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 15,000 ล้านบาท

รัฐมนตรีพาณิชย์ อภิรดี ตันตราภรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ หรือ งานBangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 58 ซึ่งจัดขึ้นที่อิมแพ็คเมืองทองธานี ระหว่าง 7-11 ก.ย.นี้ โดยรัฐมนตรี บอกว่า วันที่ 7 และ 8 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการเปิดให้มีการเจรจาธุกิจของผู้ประกอบการธุรกิจเจเวลรี่ ทั้ง 2 วันมียอดสั่งซื้อแล้วกว่า 7,000 ล้านบาท ทำให้เชื่อมั่นว่าตลอดการจัดงานทั้ง 5 วัน จะมียอดสั่งซื้อหรือเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำกว่า 15,000 ล้านบาท การจัดงานครั้งนี้ได้ตั้งเป้าให้ไทยเป็นศูนย์กลางการค้าระดับภูมิภาคเอเชีย และยกระดับงานแสดงสินค้าเครื่องประดับอัญมณีของไทยให้ขยับจากอันดับที่ 5 มาเป็น 1 ใน 3 ของโลก ภายในปี 2561
สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยภายในงาน ได้มีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ให้มีการคุมเข้มในมาตรการรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้น หลังจากที่ช่วงค่ำวันแรกของการจัดงานมีแก๊งคนร้ายชาวฟิลิปปินส์ 5 คน พยายามขโมยเครื่องเพชรเป็นมูลค่า 300,000 บาท ซึ่งขณะนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว จึงไม่น่ามีอะไรที่น่าวิตกกังวล

logoline