svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

อัพเดตราคา! iPhone7 เปิดขายจริง 16 ก.ย.59 ยังไม่สรุปในไทยขายเมื่อไหร่

08 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัพเดตราคา! iPhone7 เปิดขายจริง 28 ประเทศแรก วันที่ 16 กันยายน 59 ยังไม่มีชื่อประเทศไทยขายเมื่อไหร่ โดย iPhone 7 ราคา 22,500 บาท ส่วน iPhone 7 Plus ราคา 26,700 บาท

แอปเปิลเปิดตัวไอโฟน 7 และ 7 พลัส มาตามคาดรุ่นใหม่ไม่มีรูหูฟัง ไม่มีรูเสียบสายหูฟัง แต่เพิ่มกล้องมีเลนส์ 2 ตัว กันน้ำและฝุ่นได้ พร้อมควงมาริโอเล่นครั้งแรกบนไอโอเอส
เปิดฉากงานอีเวนท์แอ๊ปเปิ้ลคืนนี้ด้วย "ทิม คุก" ซีอีโอแอ๊ปเปิ้ลขึ้นเวทีอัพเดทตัวเลขที่น่าสนใจเกี่ยวกับยอดดาวน์โหลด โดยคุกระบุว่า "เกมมิ่ง" เป็นกลุ่มที่ใหญ่ที่สุดและได้รับความนิยมมากที่สุด พร้อมกับเรียกเสียงฮือฮาด้วยการเปิดตัวเป็นพันธมิตรกับค่ายเกม "นินเทนโด" ให้แฟนคลับหวนอดีตด้วย "ซูเปอร์ มาริโอ รัน" เล่นบนไอโอเอสเป็นครั้งแรก เตรียมเปิดให้ดาวน์โหลดปลายปีนี้
นาฬิกาเจาะคนชอบออกกำลังขณะที่สินค้าไฮไลต์ตัวต่อมาคือ "แอ๊ปเปิ้ล วอทช์" อัพเดทซอฟต์แวร์ใหม่ (วอทช์ โอเอส3) และฟีเจอร์ใหม่ๆ เช่น ทัช คีย์บอร์ด และแอพพลิเคชั่นบรีธ และเอสโอเอส บนแอ๊ปเปิ้ล วอทช์
นอกจากนี้ซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นใหม่รองรับการเล่นเกมฮิต "โปเกม่อน โก" บนแอปเปิล วอทช์ พร้อมฟีเจอร์แจ้งเตือนเมื่ออยู่ใกล้โปเกม่อน, โปเกม่อนสตอป และยิม
พร้อมเปิดตัว "แอปเปิล วอทช์ ซีรีส์ 2" กันน้ำลึก 50 เมตรจากเดิมกันน้ำกระเด็นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งหมายความว่าแอปเปิล วอทช์ เวอร์ชั่นนี้สามารถใส่ไปว่ายน้ำได้ พร้อมระบบจีพีเอสนำทาง มีให้เลือกทั้งวัสดุอะลูมิเนียม, สเตนเลส สตีล และเซรามิก
นอกจากนี้ยังประกาศเปิดตัว "แอปเปิล วอทช์ ไนกี้ พลัส" นาฬิกาอัจฉริยะที่ออกแบบร่วมกับไนกี้ เจาะกลุ่มผู้ชื่นชอบการวิ่งโดยเฉพาะ วางตลาดปลาย ต.ค.นี้
ไอโฟน 7 ไม่มีรูหูฟังก่อนจะเข้าสู่สินค้าที่ทั่วโลกจับตา โดย ทิม คุก ขึ้นเวทีอีกครั้งเปิดตัว "ไอโฟน 7" ที่รูปลักษณ์ภายนอกเป็นไปตามกระแสข่าวรั่วที่มีมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งกล้องหลัง 2 ตัว และสีดำที่แอ๊ปเปิ้ลเรียกว่า "เจ็ท แบล็ก" หรือดำเงา และอีก 4 สีคือ ดำธรรมดา, ทอง, เงิน และโรส โกลด์
ขณะที่ "ปุ่มโฮม" ยังอยู่ เพียงแต่มีการปรับเปลี่ยนใหม่โดยใช้เทคนิคที่เรียกว่า "แทพทิค เอ็นจิ้น" ที่จะตอบสนองต่อการสั่งงานเครื่องแบบเฉพาะตัวทั้งการแจ้งเตือนข้อความ, โนติฟิเคชันต่างๆ, ริงโทน และแอพอื่นๆ
นอกจากนี้ไอโฟน 7 ยังกันน้ำและฝุ่น ตามมาตรฐานไอพี67 พร้อมระบบกล้องใหม่ ใช้เลนส์ f1.8 aperture เพิ่มความสว่างให้ภาพถ่าย ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพได้เร็วกว่าเดิม 60% ทรูโทน แฟลช และฟีเจอร์ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดี และใช้ชิพใหม่เอ10 ฟิวชั่น ที่ความเร็วปานจรวด ซึ่งแน่นอนว่าเร็วกว่าชิพเวอร์ชั่นเดิม 40 เท่า หรือเร็วกว่าไอโฟนรุ่นแรกถึง 120 เท่า
กล้องหน้า 7 ล้านพิกเซล เอาใจคนใช้เฟซไทม์มาถึงไฮไลต์ที่กล่าวขวัญ "ไอโฟน 7 พลัส" ที่มีจุดเด่นกล้องหลัง 2 ตัว ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และเลนส์ถ่ายภาพกว้าง และไกล
พร้อมลำโพงสเตอริโอบนไอโฟน และตามคาดคือ ไอโฟนใหม่ไม่มีช่องเสียบหูฟังแบบเดิม แต่เอียร์พ็อดจะใช้ช่องเสียบไลท์นิ่งแทน โดยมีสายใ้ห้ฟรีสำหรับเชื่อมต่อกับหูฟังแบบเดิม
รวมถึงจุดสนใจเรื่องแบตเตอรี่ที่แอปเปิลระบุว่า ไอโฟน 7 ใช้งานได้อึดขึ้นกว่าไอโฟน 6เอสถึง 2 ชั่วโมง
นอกจากนี้ยังเปิดตัว "แอปเปิล แอร์พ็อด (AirPods)" หูฟังไร้สายอัจฉริยะ ใช้งานต่อเนื่องได้ 5 ชั่วโมงใช้ได้รับไอโฟน และวอทช์
สำหรับราคาไอโฟน 7 เริ่มที่ 649 ดอลลาร์ (32 กิกะไบต์) ส่วนไอโฟน 7พลัส เริ่มที่ 769 ดอลลาร์ (32 กิกะไบต์) เปิดพรีออเดอร์ 9 ก.ย.นี้ ก่อนจำหน่ายทางการใน 28 ประเทศแรกวันที่ 16 ก.ย.นี้ แต่ยังไม่มีชื่อประเทศไทย

logoline