svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

Apple แถลงเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่

08 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

Apple เลือก วันที่ 7 กันยายน 2559 เป็นวันจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์สำหรับปี 2559 อย่างแน่นอนแล้ว ตอนนี้เข้าสู่ช่วงเวลาเปิดตัวแล้ว มีคำถามข้อสงสัยว่า ปีนี้ Apple จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์และซอฟต์แวร์รุ่นใหม่ ตัวไหนอย่างไรบ้าง

พระเอกของงาน iPhone 7 และ iPhone 7 Plus
แน่นอนอยู่แล้วว่า iPhone รุ่นใหม่ปี 2559 นี้เป็นที่คาดหวังและจับตามองมากที่สุด เพราะ Apple เปิดตัว iPhone ใหม่ทุกปี โดยในปีนี้ห่างจาก iPhone 6 และ 6 Plus ที่เปิดตัวในปี 2557 ผ่านมา 2 ปี ทำให้หลายคนคาดว่า Apple ต้องมีการเปลี่ยนรูปลักษณ์จากรุ่นก่อนหน้าแน่นอน ตามสถิติที่ Apple มักจะเปลี่ยนรูปแบบ iPhone ทุกๆ 2 ปี เมื่อดูตามข่าวลือที่ออกมาทำให้เห็นว่ารูปร่างลักษณะภายนอกของ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ไม่ต่างจากรุ่นเดิมมากเท่าไหร่ แต่เมื่อเวลาผ่านไปข่าวลือเรื่องคุณสมบัติภายในของ iPhone รุ่นใหม่ปี 2559 นี้แสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่มากขึ้น ทำให้เราอาจจะได้เห็น iPhone 7 และ iPhone 7 Plus มีคุณสมบัติต่างๆ ที่น่าสนใจ ดังนี้

Apple แถลงเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่


คุณสมบัติและการออกแบบ
iPhone 7 มีหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว ไม่มีแถบสัญญาณคาดด้านหลังเครื่อง ไม่มีช่องสำหรับเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม. มีเลนส์กล้องหลังใหญ่ขึ้น มีลำโพงเพิ่มขึ้นมาเป็น 2 ด้าน มีปุ่ม Home รองรับแรงสัมผัสแบบ 3D Touch มาพร้อมกับ Chip A10 และ RAM 2GB iPhone 7 Plus รูปร่างภายนอกจะคล้ายกับ iPhone 7 แต่มีหน้าจอขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว มีกล้องหลัง 2 ตัว มาพร้อมกับ RAM 3GB
ความจุเริ่มต้น 32GB สูงสุดที่ 256GB
ตามข่าวลือ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus จะเริ่มต้นขนาดความจุตัวเครื่องที่ 32GB 128GB และสูงสุดที่ 256GB ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ Apple ปรับเปลี่ยนขนาดความจุให้สูงถึงขนาดนี้
โดยก่อนหน้า iPhone รุ่นเก่าจะเริ่มต้นด้วยความจุที่ 8GB จากนั้นขยับขึ้นที่ 16GB และล่าสุดตามข่าวลือคือ 32GB ถือว่า Apple มองเห็นการใช้งานพื้นที่ใน iPhone ของผู้ใช้ที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน

Apple แถลงเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่



ปรับปรุงประสิทธิภาพกล้องหลัง
กล้องหลัง iPhone 7 และ iPhone 7 Plus อาจมีการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด จากข่าวลือที่ว่ากล้องหลังมีการเพิ่มระบบกันภาพสั่นไหว พัฒนาความคมชัดของกาารถ่ายภาพ โดยใน iPhone 7 Plus ที่มีกล้องหลัง 2 ตัว สื่อต่างๆ วิเคราะห์กันว่าเป็นการพัฒนาเพื่อเพิ่มคุณภาพการถ่ายภาพมากขึ้น หลักการการทำงานของกล้องแบบคู่ คือ บันทึกภาพ 2 ภาพจากกล้อง 2 ตัว แล้วนำมาซ้อนกันทำให้ภาพละเอียด คมชัด ถึงแม้จะ Zoom เข้า รวมไปถึงมีการปรับปรุงคุณภาพของการถ่ายภาพหรือวิดีโอในที่แสงน้อยให้มีคุณภาพมากขึ้นอีกด้วย
มีสีใหม่ Space Black
ข่าวลือและภาพหลุดตัวเครื่อง iPhone 7 และ iPhone 7 Plus สีดำ Space Black สร้างความฮือฮาให้ผู้ที่ติดตามเป็นอย่างมาก เนื่องจาก Apple ใช้โทนสีดำเข้มให้กับ iPhone รุ่นสุดท้ายคือ iPhone 5 แล้วหลังจากนั้นก็เปลี่ยนมาใช้โทนสีเทา Space Gray แทนจนถึง iPhone 6s และ 6s Plus
หลายสื่อค่อนข้างมั่นใจว่าใน iPhone 7 และ iPhone 7 Plus จะมาพร้อมกับสีดำ Space Black อย่างแน่นอน แต่ก็ยังไม่มีแหล่งข่าวไหนยืนยันได้ว่าสี Space Black จะมาแทนสีเดิม หรือเพิ่มเป็นสีใหม่ โดย ถ้าสรุปสีที่เป็นไปได้ใน iPhone 7 และ iPhone 7 Plus น่าจะมี Gold, Rose Gold, Space Gray, Silver, Space Black และ Glossy Black

Apple แถลงเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่


ปุ่ม Home แบบสัมผัส และตัวเครื่องกันน้ำได้ดีขึ้น
ข่าวลือเรื่องระบบกันน้ำใน iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ยังไม่มีข่าวไหนที่อธิบายรายละเอียดและยืนยันชัดเจน ว่าใน iPhone รุ่นใหม่จะกันน้ำได้
แต่เหตุผลที่ทำให้มีความเป็นไปได้อยู่ คือ ด้วย iOS10 มีระบบแจ้งเตือนเมื่อพอร์ต Lightning มีความชื้น และข่าวลือเรื่องการตัดช่องหูฟังแบบ 3.5 มม. แล้วเปลี่ยนเป็นลำโพงแทน รวมไปถึงการเปลี่ยนปุ่ม Home ให้เป็นแบบสัมผัสรองรับ 3D Touch ทำให้คาดการณ์ว่า Apple อาจพัฒนาระบบกันน้ำในรุ่นใหม่ให้ดีขึ้นกว่าเดิม

Apple แถลงเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่


++++++++++++++++++
Apple Watch 2
สำหรับ Apple Watch 2 ตามข่าวลือที่ผ่านมาคาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย และมีโอกาสเปิดตัวพร้อมกับ iPhone รุ่นใหม่เหมือนกัน ก่อนหน้ามีข่าวลือว่า Apple Watch 2 จะเพิ่ม Cellular เข้ามาเพื่อให้เชื่อมต่อ Internet ได้โดยไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์อื่น แต่หลายสื่อคาดการณ์ว่าเป็นไปได้ยากเนื่องจากเทคโนโลยีนี้ไม่เหมาะกับ Apple Watch (และ Smartwatch อื่นๆ) เพราะเรื่องการใช้แบตเตอรี่ที่จะลดลงอย่างรวดเร็วนั่นเอง Apple Watch 2 คาดว่าจะมีการปรับปรุงระบบชิป GPS ให้ดียิ่งขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพการเก็บข้อมูลสุขภาพให้แม่นยำกว่าเดิม รวมไปถึงการเพิ่มขนาดแบตเตอรีเพิ่มขึ้น และในรุ่นใหม่อาจมีการเพิ่มสายให้มีความหลากหลายมากขึ้น

Apple แถลงเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่


Apple แถลงเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่


++++++++++++++++++
MacBook Pro 2016
โดยข่าวลือเรื่อง MacBook Pro รุ่นใหม่นั้นมีให้เห็นกันบ่อยครั้ง และเห็นว่ามีการเปลี่ยนแปลงหลายจุด โดยอาจมาพร้อมกับปุ่มฟังก์ชั่น Touch screen สัมผัสแบบ OLED และมีปุ่ม Power แบบ Touch ID เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานมากขึ้น
สำหรับ MacBook Pro รุ่นใหม่ คาดว่าอาจจะไม่ได้เปิดตัวพร้อมกับ iPhone รุ่นใหม่ในวันที่ 7 กันยายน 2559 นี้ โดยคาดกันว่า MacBook Pro 2016 จะเปิดตัวหลังจากงานวันที่ 7 กันยายน 2559 อาจจะสัปดาห์ถัดไป หรือเป็นเดือนตุลาคมเลยก็เป็นได้

Apple แถลงเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่


ซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่
คาดว่าเราจะได้เห็น OS ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ของแต่ละอุปกรณ์เปิดตัวในวันที่ 7 กันยายน 2559 นี้ คาดว่าจะมี iOS 10 สำหรับ iPhone iPad, WatchOS 3 สำหรับ Apple Watch, tvOS 10 สำหรับ Apple TV และ macOS Sierra สำหรับเครื่อง Mac เพราะล่าสุดไม่กี่วันที่ผ่านมา Apple ได้ปล่อย OS Beta ออกมาค่อนข้างถี่ และคิดว่าน่าจะเป็นรุ่น Beta สุดท้ายสำหรับแต่ละอุปกรณ์ ก่อนที่จะเปิดตัวในวันที่ 7 กันยายน

logoline