svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธิ" นอนคุกปกติ

07 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ยืนยัน ไม่มีการหามตัวอดีตแกนนำพันธมิตรฯ สนธิ ลิ้มทองกุล ส่งโรงพยาบาล ตามที่มีกระแสข่าว

รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ บอกว่า กระแสข่าวที่คุณสนธิ ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลไม่เป็นความจริง ซึ่งจากที่ได้รับรายงานล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวคุณสนธิ ส่งมอบให้เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และได้มีการส่งต่อไปยังเรือนจำกลางคลองเปรม เนื่องจากคุณสนธิ มีอัตราโทษจำคุกสูงเกินอำนาจควบคุม ส่วนในชั้นการตรวจร่างกายทำประวัตินักโทษใหม่ ก็ไม่พบประวัติเจ็บป่วยรุนแรง โดยมีเพียงโรคตาต้อ ซึ่งเป็นโรคของคนสูงอายุ
ขณะที่ผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองเปรม ธวัชชัย ชัยวัฒน์ บอกว่า หลังได้รับตัว คุณสนธิ ได้ถูกแยกตัวคุมขังอยู่ในแดนแรกรับ ตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ เพื่อให้นักโทษใหม่ปรับตัวกับสภาพความเป็นอยู่ เพราะต้องปฏิบัติตัวตามระเบียบของเรือนจำเหมือนนักโทษคนอื่น และสั่งการให้ผู้คุมเฝ้าดูตลอด 24 ชม. เบื้องต้น คุณสนธิ ไม่ได้ร้องขออะไรเป็นพิเศษ และการถูกควบคุมตัวในคืนแรกของคุณสนธิ ยังคงปกติ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง
นอกจากนี้ บุตรชายของคุณสนธิ จิตตนาถ ลิ้มทองกุล ได้ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้คุณสนธิ พร้อมเชื่อว่า คุณสนธิ แม้จะอยู่ในเรือนจำ ก็จะสามารถทำประโยชน์ได้หลายอย่าง ด้วยการให้ความรู้ ส่วนสื่อในเครือผู้จัดการ ก็ยังจะทำหน้าที่ต่อไปอย่างเข้มแข็ง และสนับสนุนผู้นำให้เดินหน้าปฏิรูปประเทศในด้านต่างๆที่ภาคประชาชนได้ต่อสู้มาอย่างเต็มที่

logoline