svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

คาดเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ คืนนี้

07 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับตางานอีเวนท์แอปเปิล อิงค์ 7 ก.ย. คาดว่า เปิดตัวไอโฟน 2 เวอร์ชั่น "ไอโฟน7 และ ไอโฟน7 พลัส" เก็งสเปคเด็ด ไร้ปุ่มโฮม กันน้ำลึก เพิ่มสี


สัปดาห์คึกคักสำหรับการเปิดตัวสินค้าใหม่บริษัท แอปเปิล อิงค์ ที่กำหนดจัดขึ้นวันที่ 7 ก.ย.นี้ (ตรงกับเช้ามืดวันที่ 8 ของไทย) ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวกลุ่มนักวิเคราะห์ที่คาดการณ์ความเป็นไปได้จากข้อมูลที่รวบรวมจากบรรดาซัพพลายเออร์ผู้ผลิตสินค้าป้อนให้กับแอปเปิล นักวิเคราะห์คาดการณ์สิ่งที่จะได้พบในไอโฟนรุ่นใหม่
คาดว่าการเปิดตัวกลางสัปดาห์นี้จะเหลือเพียง 2 เวอร์ชั่นคือ "ไอโฟน7" และ "ไอโฟน 7 พลัส" ที่ยังคงหน้าจอขนาดเดิม คือ 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว หลังมีข้อมูลยืนยันว่าบริษัทตัดสินใจยกเลิกการเปิดตัว "ไอโฟน 7 โปร" ไอโฟนรุ่นพรีเมียมอีกระดับ นอกจากไอโฟน 7 และ ไอโฟน 7 พลัส
คุณสมบัติที่เปลี่ยนแปลงโดดเด่นในไอโฟนใหม่ ส่วนใหญ่เปลี่ยนแปลงภายในตัวเครื่อง เช่น ถอดปุ่มโฮมออกและฝังเทคโนโลยีฟิงเกอร์ พรินท์บนหน้าจอ ประมวลผลด้วยชิพ เอ10 เวอร์ชั่นใหม่ประมวลผลเร็วขึ้น การปรับความจุที่ยังคงสูตร 3 ระดับความจุ แต่เพิ่มความจุเริ่มต้นเป็น 32 กิกะไบต์, 128 กิกะไบต์ และ 256 กิกะไบต์ ไม่มีช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มิลลิเมตร ใช้ช่องเสียบแบบไลท์นิ่งแทน และกันน้ำลึกได้ตามหลังคู่แข่งที่มีฟังก์ชั่นนี้ไปก่อนหน้าแล้ว รวมถึงกล้องที่น่าจะเป็นจุดตัดสินใจหลักให้ลูกค้าไอโฟน เพราะไอโฟนใหม่ สำหรับรุ่น "ไอโฟน 7 พลัส" คาดว่าจะใส่กล้องหลังคู่ พร้อมเลนส์มุมภาพกว้าง-ภาพไกล และการปรับเซ็นเซอร์จับแสง เพิ่มความคมชัดให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อย เจาะใจคนชอบถ่ายภาพ
ขณะที่จุดเด่นที่น่าจะได้เห็น คือ สีตัวเครื่องที่เพิ่มเข้ามาอีก 2 สีคือ ดาร์คแบล็ก และเปียโนแบล็ก รวมเป็น 5 สีให้เลือก นักวิคราะห์เชื่อว่า ยอดขายไอโฟนปีนี้จะต่ำกว่าไอโฟน 6เอส ส่วนหนึ่งเป็นเพราะแฟนคลับแอปเปิลอาจต้องการรอรุ่นฉลอง 10 ปีไอโฟนในปี 2560 ที่คาดกันว่าจะเป็นรุ่นที่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

logoline