svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ยูนิเซฟ" ประณามเหตุระเบิดตากใบ

07 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

องค์กรเด็ก และโรงเรียนสอนศาสนา ออกมาประณาม กลุ่มผู้ก่อเหตุจักรยานยนต์บอมบ์ จนทำให้เด็กหญิงชั้นอนุบาลวัย 5 ขวบ พร้อมกับพ่อต้องเสียชีวติ พร้อมเรียกร้องให้โรงเรียนเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน

องค์การยูนิเซฟ โดย โธมัส ดาวิน ผู้แทนองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย ออกแถลงการณ์ เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะโรงเรียนควรเป็นสถานที่สำหรับการเรียนรู้ การค้นพบสิ่งใหม่ๆ ตลอดจนกิจกรรมสันทนาการสำหรับเด็ก โรงเรียนทุกแห่งควรเป็นสถานที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน ไม่ควรมีเด็ก ผู้ปกครอง หรือเจ้าหน้าที่การศึกษาคนใดต้องใช้ชีวิต และเรียนรู้ภายใต้ความหวาดกลัวต่อเหตุรุนแรง ยูนิเซฟ ขอเรียกร้องให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อให้มั่นใจว่าเด็กๆ จะได้รับความคุ้มครอง และไม่มีเด็กคนใดต้องตกเป็นเหยื่อของความรุนแรงอีกต่อไป
ขณะที่สภานักเรียนโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ออกแถลงการณ์ ประณามการกระทำของผู้ไม่หวังดี และขอต่อต้านการใช้ความรุนแรงอันเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยม ขาดเมตตาธรรม ไร้มนุษยธรรม ผิดต่อกฎหมายและเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน
เรียกร้องให้ ยุติการใช้ความรุนแรงต่อผู้บริสุทธิ์ที่ไม่มีทางสู้ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาทางป้องกันปกป้องดูแลผู้บริสุทธิ์ ให้เจ้าหน้าที่นำผู้กระทำผิดมารับโทษตามกระบวนการยุติธรรมให้โดยเร็ว ขอให้โรงเรียนเป็นพื้นที่ปลอดภัย ทุกฝ่ายควรเฝ้าระวังและห้ามละเมิดโดยเด็ดขาด รวมทั้งขอให้ทุกฝ่ายเคารพทุกพื้นที่ ที่มีเด็กและเยาวชน ไม่เพียงแค่พื้นที่สาธารณะเท่านั้น

logoline