svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คึกคักนักปั่นกว่า2พันร่วมอิ่มบุญกับเนชั่นไบค์สนามเมืองดอกบัว

04 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เนชั่นไบค์ ไทยแลนด์สนามที่ 10 สุดคึกคักนักปั่นกว่า 2 พันคน ร่วมปั่นรับอรุณ อิ่มบุญ ตามเส้นทางสายวัฒนธรรมเมืองอุบลราชธานี

เวลา 07.20 น.วันที่ 4 กันยายน 2559 ที่บริเวณหน้าศาลหลักเมือง ทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับเนชั่นทีวี และมิตซูบิชิ มอเตอร์ส จัดกิจกรรม Nation Bike Thailand 2016 สนามที่ ในงาน ปั่นรับอรุณ อิ่มบุญ @ อุบลราชธานี เป็นการส่งเสริมให้ผู้คนหันมาออกกำลังกายโดยการปั่นจักรยาน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีนักปั่นมาลงทะเบียนเข้าร่วมงานตั้งแต่เวลา 05.30 น. ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย

โดยมี ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานพิธีเปิด พร้อมด้วยคุณนงค์นาถ ห่านวิไล ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) คุณอนงค์ ศุภราวงศ์ ผู้อำนวยการใหญ่สำนักสื่อสารการตลาด บริษัทมิตซูบิชิ มอเตอร์ส(ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หัวหน้าส่วนราชการและภาคเอกชนในพื้นที่ร่วมนำนักปั่นจำนวนกว่า 2 พันคน จากทั้งในจังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียง ร่วมปั่นเป็นระยะทางประมาณ 35 กิโลเมตร

คึกคักนักปั่นกว่า2พันร่วมอิ่มบุญกับเนชั่นไบค์สนามเมืองดอกบัว

โดยเส้นทางปั่นเริ่มจากทุ่งศรีเมืองไปตามเส้นทางที่ผ่านสถานที่สำคัญทางวัฒนธรรม จากวัดป่าใหญ่มหาวนาราม ที่ถนนหลวง ไปวัดป่าน้อยมณีวนาราม วัดทุ่งศรีเมือง วัดพลเพล แล้วมุ่งตรงไปยังถนนรอบอ่างเก็บน้ำห้วยวังนอง ให้นักปั่นได้รับความสดชื่นรอบอ่าง ก่อนมุ่งหน้าไปถนนเลี่ยงเมืองแล้วมุ่งไปวัดพระธาตุหนองบัว ซึ่งเป็นวัดที่มีพระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์ที่สวยงามโดยจำลองมาจากเจดีย์ที่พุทธคยาประเทศอินเดียและยังเป็นสถานที่บรรจุพระบรมสาริกธาตุ จากนั้นขบวนนักปั่นได้เข้าไปตามถนนธรรมวิถี ตรงถึงถนนเลี่ยงเมืองเส้นทางไปจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อมุ่งไปยังสะพานรัตนโกสินทร์ 200 ปี แล้วตรงไปยังวัดศรีอุบลรัตนารามฯ ที่ถนนอุปราช แล้ววกเข้าไปยังทุ่งศรีเมืองที่บริเวณหน้าศาลหลักเมือง ซึ่งเป็นจุดสิ้นสุดและให้นักปั่นได้ร่วมกิจกรรมที่เนชั่นและผู้ให้การสนับสนุนเตรียมไว้

คึกคักนักปั่นกว่า2พันร่วมอิ่มบุญกับเนชั่นไบค์สนามเมืองดอกบัว


ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า จังหวัดได้ร่วมมือกับเนชั่นทีวีและรถยนต์มิตซูบิชิ รวมทั้งพันธมิตรภาคเอกชนอื่นๆ จัดกิจกรรมปั่นรับอรุณ อิ่มบุญที่อุบลราชธานี ที่ถือว่าเป็นการส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและเอกชนให้ได้มีส่วนร่วมในการทำประโยชน์เพื่อสังคม รณรงค์ให้ประชาชนใช้รถใช้ถนนร่วมกันอย่างปลอดภัยรวมถึงยังเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว เปิดเส้นทางเชื่อมโยงการท่องเที่ยวกับกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ซึ่งมีความโดดเด่นทางด้านอารยธรรม ทางวัฒนธรรมของ

โดยเฉพาะจังหวัดอุบลราชธานี เป็นแหล่งท่องเที่ยวแทบทุกด้านทั้งเส้นทางวัฒนธรรม มีสถานที่ท่องเที่ยวทั้ง 25 อำเภอ ให้ท่องเที่ยวตลอดทั้งปี มีวัดมากกว่า 1,700 แห่ง มีวัดที่โดดเด่นสวยงามเช่นวัดภูพร้าว พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองหลายแห่ง มีที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติเป็น Unseen Thailandให้ท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เช่นน้ำตกลงรู สามพันโบก โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝนซึ่งมีปรากฏการณ์กุ้งเดินขบวน ที่แห่งลำดวน ต.โดมประดิษฐ์ อ.น้ำยืน ที่ให้นักท่องเที่ยวได้ไปชมในช่วงนี้จนถึงเดือนตุลาคม

logoline