svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สุพรรณฯ" เซ็นสัญญา "ดอร์ทมุนด์" 3 ปี พร้อมตั้งอะคาเดมี เฟ้นผู้เล่นไปเก็บตัวเยอรมนี

30 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัท สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่ จำกัด (SPFA) เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการ ผนึกกำลังกับสโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แชมป์บุนเดสลีกา 8 สมัย สร้างมิติใหม่ในการพัฒนาฟุตบอลระดับเยาวชน ด้วยการยกทีมโค้ชระดับโลกลัดฟ้ามาฝึกศาสตร์ลูกหนังถึงเมืองไทย พร้อมเผยเคล็ดลับและกลยุทธ์ทุกซอกทุกมุม ก่อนเฟ้นแข้งหาผู้เล่นที่ดีที่สุดแต่ละตำแหน่งและเป็นตัวแทน เก็บตัวที่ประเทศเยอรมนี


เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา นายธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี จำกัด (SPFA) จัดงานแถลงข่าวเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการผนึกกำลังกับสโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แชมป์บุนเดสลีกา 8 สมัย  โดยมี คาร์สเทน คราเมอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด พร้อม ลาร์ส ริคเคน อดีตนักเตะชื่อดังจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลอะคาเดมี่ของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และคณะผู้บริหาร บินตรงจากประเทศเยอรมันเพื่อให้เกียรติมาร่วมงาน ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป พระราม 9 
ภายหลังลงนามเซ็นสัญญาและมอบเสื้อสโมสรโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ นายธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี จำกัด (SPFA) กล่าวว่า สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี  และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้จับมือเป็นพันธมิตรกันอย่างเป็นทางการ เป็นระยะเวลา 3 ปี โดยมีจุดประสงค์หลัก คือ การร่วมกันพัฒนาฟุตบอลไทยตั้งแต่ระดับเยาวชน โดยขณะนี้สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่เอง ได้เริ่มต้นสนับสนุนลีคเยาวชนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเฟ้นหาเด็กๆ เข้ามาอยู่ในอะคาเดมี่ของเรา ให้สอดคล้องกับนโยบายขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรีอยู่แล้ว และก่อนหน้านี้เรายังได้เดินทางไปดูการฝึกซ้อมของทีมระดับอะคาเดมี่ของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ถึงประเทศเยอรมนี เป็นเวลา 1 สัปดาห์ จึงมั่นใจว่าสโมสรแห่งนี้มีศักยภาพที่สูงมากในเรื่องการฝึกซ้อมและเทคโนโลยี จึงตัดสินใจที่จะร่วมงานกันเพื่อพัฒนาฟุตบอลไทย 
นายพรชัย พูนล้ำเลิศ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายปฎิบัติการ และการผลิต สถานีโทรทัศน์ พีพีทีวี เอชดี กล่าวว่า พีพีทีวี ในฐานะพันธมิตรระดับภูมิภาคของสโมสรฟุตบอลโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อย่างเป็นทางการ (Official Regional Partner) แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่โครงการความร่วมมือระหว่างสุพรรณบุรีฟุตบอลอะคาเดมี่ และสโมสรโบรุสเซียดอร์ทมุนด์  เนื่องจากพีพีทีวีเล็งเห็นถึงความสำคัญ และประโยชน์จากการร่วมมือกันในครั้งนี้ โดยหวังว่าเยาวชนไทยจะได้รับความรู้ และพัฒนาทักษะในการเล่นฟุตบอล เพื่อก้าวเข้าสู่สนามในเวทีระดับโลก ซึ่งนอกจากนี้ทางสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี ยังมีรายการ BVB WORLD (ดอร์ทมุนด์ ทีวี) ซึ่งจะนำเสนอทุกเรื่องเอ็กซ์คลูซีฟในทุกมุมของสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ทางสถานีฯได้สิทธิ์แพร่ภาพอย่างเป็นทางการเพียงเจ้าเดียวในประเทศไทย ซึ่งก็จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้เยาวชน และแฟนๆทีมดอร์ทมุนด์ในไทยได้รับความรู้ และใกล้ชิดกับทีมฟุตบอลระดับตำนานอีกด้วย

"สุพรรณฯ" เซ็นสัญญา "ดอร์ทมุนด์" 3 ปี พร้อมตั้งอะคาเดมี เฟ้นผู้เล่นไปเก็บตัวเยอรมนี


ในการร่วมมือครั้งนี้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะส่งทีมโค้ชระดับโลกเดินทางมาฝึกสอนนักเตะเยาวชนไทย ณ ศูนย์ฝึกแห่งใหม่ ที่ตั้งอยู่ที่โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย สุพรรณบุรี ซึ่งจะถูกพัฒนาให้เป็นศูนย์กลางในการฝึกสอนฟุตบอลของเอเชียในอนาคต ภายใต้มาตรฐานเดียวกันกับที่ทางสโมสรใช้ฝึกซ้อมนักเตะในอะคาเดมี่ของตัวเอง รวมถึงเผยเคล็ดลับ กลยุทธ์ และเทคนิคการซ้อมอันเป็นแบบฉบับเฉพาะของสโมสรให้เด็กไทยได้เรียนรู้ นอกจากนี้ยังส่งโค้ชของสโมสรมาฝึกสอนโค้ชไทยเพื่อให้นำวิชาความรู้ที่ถูกหลักไปถ่ายทอดต่อสู่นักเตะด้วยเช่นกัน ที่สำคัญยิ่งกว่านั้นคือทางสโมสรจะส่งผู้เชี่ยวชาญมาอบรมการจัดการเรื่องการซื้อ-ขายผู้เล่น การทำสัญญา การสร้างเครือข่ายและคอนเน็คชั่น ที่มีมาตรฐานสากล ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญในการทำฟุตบอลอาชีพ โดยโครงการนี้จะเริ่มในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป
จากนั้นเมื่อเสร็จสิ้่นขั้นตอนการฝึกสอนทุกอย่าง ทาง สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี จะคัดนักเตะเยาวชนฝีเท้าดีในแต่ละตำแหน่ง เดินทางไปฝึกซ้อมที่สโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ถึงประเทศเยอรมนี  ซึ่งมีไฮไลท์อยู่ที่การใช้เครื่อง "Footbonaut" อุปกรณ์ที่มีเครื่องจ่ายบอลติดตั้งอยู่ 4 ทิศทาง อันถือเป็นเคล็ดลับความสำเร็จที่สำคัญในการปลุกปั้นเยาวชนของทีม เนื่องจากเป็นสโมสรอาชีพแห่งแรกในโลกที่ใช้เทคโนโลยีนี้ ท่ามกลางแมวมองจากสโมสรชั้นนำทั่วทุกมุมโลกที่เดินทางมาร่วมชมฝีเท้า เพื่อโอกาสในการเซ็นสัญญาเข้าสังกัด
ทั้งนี้ ลาร์ส ริคเคน อดีตนักเตะชื่อดังจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลอะคาเดมี่ของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พร้อมคณะผู้บริหาร จะเดินทางไป จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 31 สิงหาคม เพื่อเยี่ยมชมวิถีชีวิตท้องถิ่น ศิลปวัฒนธรรมไทย และร่วมทำกิจกรรมกับทางจังหวัด ที่มหาวิทยาลัยสวนดุสิต วิทยาเขตสุพรรณบุรี ต่อด้วยร่วมเปิดฟุตบอลคลินิค จำลองหลักสูตรเบื้องต้นของทางสโมสรที่จะใช้ฝึกเยาวชนไทย ที่โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย สุพรรณบุรี

logoline