svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว! คนร้ายขโมยจักรยาน "ฮาร์ท สุทธิพงศ์"

31 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 31 ก.ค.59 ที่สน.สุทธิสาร พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สน.สุทธิสาร พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ ศรีประเสริฐ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.จิรวัฒน์ ยอดกระโหม รองผและเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสาร ร่วมแถลงการจับกุมนายทองหล่อหรือเตี้ย วิทย์ไธสง อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 166 หมู่13 ต.โนนแดง อ.โนนแดง จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ อ.1452/2559 ลงวันที่ 26 ก.ค.59 ในฐานความผิดข้อหา ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยแปลงตัวหรือปลอมตัวเป็นผู้อื่นมอมหน้าหรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหน้าหรือจำหน้าได้ เข้าไปหรือซ่อนตัวอยู่ในเคหสถาน อาคารเก็บรักษาทรัพย์หรือสำนักงานในความครอบครองของผู้อื่น โดยไม่มีเหตุอันสมควรในเวลากลางคืน


                พร้อมด้วยของกลางรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโรล่า สีเทา ทะเบียน ฆษ 5758 กทม. จำนวน 1 คัน รถจักรยาน จำนวน 9 คัน เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีกรมท่าและกางเกงขายาวสีกรมท่า จำนวน 1 ชุด เสื้อสะท้อนแสง ของ กทม. จำนวน 1 ตัวและของกลางอื่นๆ อีกหลายรายการ โดยสามารถจับกุมนายทองหล่อ ได้บริเวณหน้าร้านอาหารเป็ดย่างนาทอง ถ.สุทธิสาร แขวงและเขตดินแดง กทม. เมื่อวันที่ 30 ก.ค.เวลาประมาณ 01.00 น.ที่ผ่านมา โดยมีนายสุทธิพงศ์ หรือฮาร์ท ทัดพิทักษ์กุล นักร้องและพิธีกรชื่อดังมาร่วมดูตัวผู้ต้องหาในการแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย    

รวบแล้ว! คนร้ายขโมยจักรยาน "ฮาร์ท สุทธิพงศ์"


                                        พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 02.49 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.สุทธิสาร ได้รับแจ้งแหตุลักรถจักรยาน ยี่ห้อสเปเชี่ยลไรด์ สีขาว จำนวน 1 คัน ในเวลากลางคืนเหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 9 ซอยอินทามระ20 แขวงและเขตดินแดง กทม. จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบคนร้ายเป็นชายสูงประมาณ 160 ซม. รูปร่างผอมแกรน สวมเสื้อเชิ้ตสีกรมท่า กางเกงสีกรมท่า สวมชุดสะท้อนแสงสีเขียวส้ม คลุมไว้คล้ายเจ้าหน้าที่เก็บขยะ กทม. และสวมหมวกไหมพรมสีน้ำเงิน ก่อนนำไปซุกซ่อนในรถยนต์ของกลาง บริเวณด้านข้างรถติดสติ๊กเกอร์ด้านข้างเขียนว่า "THE FAST7" แล้วขับหลบหนีออกไปมุ่งหน้าถ.วิภาวดี-รังสิต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ออกติดตามหาข่าวในพื้นที่จนทราบว่า คนร้ายคือนายทองหล่อ เจ้าหน้าที่จึงทำการขอหมายจับศาลอาญา       

รวบแล้ว! คนร้ายขโมยจักรยาน "ฮาร์ท สุทธิพงศ์"

                                 พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวต่อว่า จากนั้นเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับว่าพบรถยนต์มีตำหนิรูปพรรณคล้ายกับคนร้ายในคดีนี้ อยู่ที่บริเวณหน้าร้านอาหารสถานที่จับกุม จึงนำกำลังไปตรวจสอบ  พบผู้ต้องสงสัยเป็นชายกำลังขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นพร้อมกับสอบถามชื่อคนขับทราบว่าชื่อนายทองหล่อ ก่อนแสดงหมายจับ โดยนายทองหล่อยอมรับว่าตนเองเป็นบุคคลตามหมายจับจริง เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมและตรวจค้นภายในรถยนต์พบของกลางทั้งหมดภายในรถยนต์คันดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนขยายผลจนสามารถจับกุม นายอัครเดช หรือลัน ลาภกิจดี อายุ 41 ปี เจ้าของร้านรับซื้อรถจักรยานร้านแฟมิลี่ไบท์ อยู่บ้านเลขที่ 11/111-113 ซอยเอกชัย 119 แยก1 แขวงและเขตบางบอน กทม. จากการตรวจค้นพบจักรยานของกลางเป็นจำนวนมาก                           

รวบแล้ว! คนร้ายขโมยจักรยาน "ฮาร์ท สุทธิพงศ์"

        จากการสอบสวนนายทองหล่อ ให้การรับสารภาพว่า ตนเริ่มก่อเหตุลักรถจักรยานตั้งแต่ปี 2548 เมื่อลักรถจักรยานได้ก็นำไปขายให้กับนายอัครเดช ในราคาคันละ 10,000 บาท ขณะก่อเหตุตนจะอาศัยเวลายามดึกโดยเลือกบ้านที่มีรั้วกำแพงไม่สูงและไม่มีสุนัขอยู่ภายในบ้านเนื่องจากกลัวสุนัขกัด ก่อนจะนำรถจักรยานออกมาและถอดล้อหน้าออก ก่อนนำไปซุกซ่อนบริเวณที่นั่งหลังคนขับ แต่ล่ะครั้งที่ก่อเหตุตนจะใส่ชุดสะท้อนแสงของกทม.แฝงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เทศกิจเพื่อกันเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ ก่อนถูกจับกุมในที่สุด                                

รวบแล้ว! คนร้ายขโมยจักรยาน "ฮาร์ท สุทธิพงศ์"

            ด้านนายสุทธิพงศ์ กล่าวว่า ตนขอขอบคุณทาง พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. และเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่สามารถจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ โดยตนได้มาแจ้งความไว้ที่สน.พหลโยธินว่าถูกลักรถจักรยานยี่ห้อสเปเชี่ยลไรด์สีขาวราคา 170,000 บาท เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าจะไม่พบรถจักรยานของตน แต่ก็สามารถทำใจได้แล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คุมตัวนายทองหล่อไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.พหลโยธิน อายัดตัว ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป    

รวบแล้ว! คนร้ายขโมยจักรยาน "ฮาร์ท สุทธิพงศ์"

logoline