svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วัยรุ่นชิงทรัพย์รถล้ม ผู้เสียหายไล่กวด

31 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีมีผู้ที่ใช้เฟสบุ๊กชื่อ "ไม'โล" โฟสต์ภาพชาย 2 รายที่ประสบอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บ พร้อมข้อความว่า "นี่คับ ปล้นผมในปั๊มวิภาวดี-รังสิต เวลา 22.00 น. จับได้เวลา 22.27 น. ได้นาฬิกาเรือนละ 4,400 ผมไป เงินไม่เยอะหรอก 400 บาท ขับรถตามตั้งแต่ปั๊มวิภา จนถึงพญาไท ถูกจับกุมที่สน.พญาไท ลงบันทึกแล้ว คนถือมีดเจ็บหนักคนขับช้ำปากแตก จับได้สภาพที่เห็นแหละ ทำไมหรอครับมีมือมีเท้าคิดจะหากินแบบนี้หรอสงสารพ่อแม่พวกนายนะ ปล้นผิดคนแล้วนะ เตือนคนเข้าปั๊มระวังด้วยน่ะจุ้บ"

ล่าสุด ที่ สน.บางซื่อ - เมื่อเวลา 10.30น. วันที่ 31กรกฎาคม 2559 พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน ผกก.สน.บางซื่อ , พ.ต.ต.สยมภู กุลจิตติสิโรดม สว.ป.สน.บางซื่อ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันจับกุมนายพุฒิพงษ์ ลูกแก้ว อายุ 19 ปี บ้านเลขที่19 หมู่ 1 ต.โคกศรี อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร และนายเชิงชาย เนื้อมั่น อายุ 18 ปี พร้อมของกลางโทรศัพท์ยี่ห้อ oppo 1 เครื่อง ราคา 7500 บาท , นาฬิกายี่ห้อจีช็อค 1 เรือน ราคา 4500 บาท,เงินสด 400 บาท อาวุธมีดและจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ ไม่ทราบทะเบียน(คันที่ใช้ก่อเหตุ โดยสามารถจับกุมได้ที่ บริเวณแยกวรรณสรณ์ สี่แยกพญาไท แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กทม.

พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ กล่าวว่าเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 30 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.ร.1 รอ. ถ.วิภาวดี แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. จึงรีบประสานไปยังพื้นที่ใกล้เคียง และไปตรวจสอบ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.พญาไท เดินทางไปถึงบริเวณแยกวรรณสรณ์ สี่แยกพญาไท ได้พบกับนายวทัญญู สิทธิตาอายุ 16 ปี อยู่ที่ 115 ซ.หมอเหล็ง ราชเทวี มักกะสัน กทม.และนายนิรุตน์ ฝอยทอง อายุ 16 ปี อยู่ที่ 6003/100 ถ.ประชาสงเคราะห์ ดินแดง เขตดินแดง กทม. ผู้เสียหาย พร้อมกับนายพุฒิพงษ์ ในสภาพบาดเจ็บเล็กน้อย เนื่องจากรถจักรยานยนต์ล้ม ส่วนนายเชิงชาย ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณใบหน้า จึงมีชาวบ้านนำตัวส่งไปรักษาตัวที่ รพ.รามาธิบดี ไปก่อนหน้าที่แล้ว

ทั้งนี้ จากการสอบสวนผู้เสียหาย ได้ความว่า ทั้ง 2 กำลังขับรถไปหาเพื่อน โดยได้แวะเติมน้ำมันที่ปั๊มดังกล่าวก่อน หลังจากนั้นได้ขับรถออกมาจากปั๊มสวนกับคนร้ายทั้ง 2 คน ซึ่งคนร้ายได้เรียกจากนั้นใช้อาวุธมีดจี้บังคับให้ส่งทรัพย์สินของมีค่า ผู้เสียหายเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงยื่นเงินจำนวน 400 บาท พร้อมกับนาฬิกา และโทรศัพท์ให้ไป หลังจากนั้นคนร้ายได้ขับรถหลบหนีไปตาม ถ.วิภาวดี ผู้เสียหายจึงขับรถไล่ติดตามไปทางถนนพญาไท ถึงแยกวรรณสรณ์ รถของผู้ต้องหาเกิดเสียหลักล้มลงทำให้ นายเชิงชาย ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณในหน้าและนำตัวส่ง รพ.รามาฯ ส่วนนายพุฒิพงษ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับได้พร้อมของกลาง ก่อนจะนำตัวไปยัง สน.พญาไทและประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อมารับตัวไปดำเนินคดี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งความในข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์ ก่อนจะส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline