svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตูบยอดกตัญญู หวงศพเจ้าของ โดดขวางกู้ภัย หักดิบเลิกเหล้า ช็อกดับคาบ้าน

31 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี-สุดหดหู่ใจ เจ้าตูบยอดกตัญญู หวงศพเจ้าของโดดขวางกู้ภัยอย่าเอาไป หลังติดเหล้านานนับสิบปี ตั้งมั่นหักดิบเลิกเหล้าเข้าพรรษาตลอดชีวิต แต่ทนพิษลงแดงไม่ไหว ช็อกดับหน้าขวดสุรา และสุนัขสุดรัก

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 31 ก.ค.59 ร.ต.อ.สินสมุทร บุญทัศนา รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุผู้เสียชีวิต ภายในบ้านพักไม่มีเลขที่ ซอยก๋วยเตี๋ยวบ้านบึง ม.9 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มุงหลังคาสังกะสี บนพื้นปลายเตียงพบศพ นายสัน (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) อายุประมาณ 60 ปี คนจรพลัดถิ่น สภาพนุ่งกางเกงยีนส์ขายาวสีดำตัวเดียว ถกลงมาเห็นก้น คุกเข่าคว่ำหน้าอยู่หน้าขวดสุรา 30 ดีกรี ใต้เตียงพบสุนัขพันธุ์ไทย เพศผู้ ชื่อเด่น อายุ 3 ปี นอนเฝ้าศพเจ้าของอย่างไม่ห่าง เมื่อกู้ภัยจะทำการเคลื่อนย้ายศพส่งชันสูตรยัง โรงพยาบาลสัตหีบกิโลเมตรที่ 10 เจ้าเด่น ได้ปี่เข้ามายืนขวางทำหน้าละห้อย ไม่ยอมให้กู้ภัยนำศพไป ได้มีการพูดคุยเกลี้ยกล่อมอยู่นานจึงยอมหลีกทาง และเดินติดตามไปส่งเจ้าของถึงรถ เป็นภาพที่น่าสลดหดหู่ใจอย่างมาก

ตูบยอดกตัญญู หวงศพเจ้าของ โดดขวางกู้ภัย
หักดิบเลิกเหล้า ช็อกดับคาบ้าน



สอบถาม นางเบญจมาศ ตาลเสี้ยน อายุ 51 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า ผู้ตายเป็นคนจรพลัดถิ่น ด้วยความที่เป็นคนดี ไม่มีพิษมีภัย จะมีแต่เพียงเป็นคนติดเหล้า จึงได้สงสารให้หลับนอนอยู่ในบ้านเพียงลำพัง กับเจ้าเด่นสุนัขสุดรักยอดกตัญญู ที่ทั้งคู่ไม่เคยทิ้งกันห่างไปไหน ส่วนข้าวปลาอาหารก็จะคอยจุลเจือกันตลอดมา กระทั่ง ช่วงเข้าพรรษาที่ผ่านมา ผู้ตายตั้งมั่นจะเลิกสุราให้ได้ ด้วยการหักดิบไม่แตะต้องสุราอีก ทำให้ร่างกายป่วยทรุดหนักคล้ายลงแดง กระทั่ง มาจบชีวิตในที่สุด ส่วนเจ้าเด่น เป็นสุนัขยอดกตัญญู ที่ผู้ตายเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนคู่ชีวิตตั้งแต่มันยังเล็ก ทำให้สองคนผูกพันกันมาก จะทำอะไรก็ทำร่วมกันตลอด ไม่เคยห่างกายกันไปไหน ซึ่งเมื่อเจ้าเด่นรู้ว่าเจ้าของที่มันรักได้จากไป ก็เกรงว่ามันจะตรอมใจตายตามเจ้าของซักวันหนึ่ง

logoline