svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บรรยิน" ขอ ปปง.ตรวจเอกสาร หลังค้นบ้าน "อุรชา" หวั่น! มีใบสั่งการเมือง เกรงจนท.ทำงานโดยมิชอบ

31 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปราบ สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง. ) และตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เข้าตรวจค้นบ้านของ น.ส.อุรชา หรือ ป้อนข้าว วชิรกุลฑล อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.562/2558 ลงวันที่ 24 สิงหาคม 2558 และ เข้าตรวจค้นบ้านของ น.ส.กัญฐณา หรือน้ำตาล ศิวาธนพล อายุ 26 ปี พริตตี้ แคดดี้สาว ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.563/2558 ลงวันที่ 24 สิงหาคม 2558 ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ และร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอมโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน หรือรับของโจร


กรณีรับโอนหุ้นของนายชูวงษ์ แซ่ตั๋ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นเอกสารที่เกี่ยวข้องกับทางคดีและรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ยี่ห้อยาริส สีขาวหมายเลขทะเบียน ญณ 8222 กทม. เพื่อไปทำการตรวจสอบ พร้อมทั้งยึดบ้านเมือวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา
ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2559 พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตส.ส.นครสวรรค์ และอดีตรมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า จากการเข้าตรวจค้นของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น เนื่องจากว่า เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ป. ได้ทำการเข้าค้นไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่สามารถยึดบ้านและที่ดินได้ จึงได้ทำการประสานกับทางเจ้าหน้า ปปง. ซึ่งมีอำนาจให้การยึดทรัพย์สินร่วมเข้าตรวจค้นด้วย ตนจึงตั้งคำถามว่า การเข้าค้นครั้งนี้ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่ มีใบสั่งจากใคร หรือเป็นการเชื่อมโยงกับการเมืองหรือไม่ ตนอยากให้ทาง ปปง. ตรวจสอบเอกสารที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ นำไปให้ว่ามีมูลฐานความผิดตรงตามเงื่อนไขของทาง ปปง. หรือไม่
อย่างไรก็ตาม อีกทั้งการนำเสนอข่าวของสื่อบางสำนัก ที่นำเสนอในเชิงว่า ตนมีความเชื่อมโยงกับยาเสพติด ไม่ว่าจะเจตนา หรือไม่ก็ตามนั้น ทำให้ตนได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างมาก ตนยังคงจะฟ้องสื่อ และขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานแล้ว เพียงแต่ต้องรอคำตัดสินของอัยการอย่างชัดเจน ในเรื่องคดีความของตนเสียก่อน จากนั้นก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

logoline