svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชาวคูเวตซิ่ง จยย.ป่วนพัทยา

29 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 29 กรกฎาคม พ.ต.ท.สุรศักดิ์ กนกวิลาศ สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ร่วมกับ พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.4 กก.2 บก.ทท.ได้นำกำลังอาสามัครกว่า 30 นาย จับกุมกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวคูเวตกว่า 40 คน พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ จำนวน 26 คัน

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากมีประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยา ร้องเรียนมายัง พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ว่ามีกลุ่มวัยรุ่นชาวต่างชาติจับกลุ่มขี่รถจักรยานยนต์ท่อดังวิ่งไปมาตลอดทั้งคืนจนถึงเช้า ทำให้ได้รับความเดือดร้อน จึงได้สั่งการให้สนธิกำลังเพื่อตรวจสอบ หากพบให้ทำการจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งตัวผู้ขับขี่และเจ้าของรถเช่า
โดยผลการจับกุมสามารถควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นเป็นนักท่องเที่ยวสัญชาติคูเวตทั้งหมด อายุประมาณ 18-25 ปี รวมกว่า 40 ราย พร้อมรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก และรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ จากการตรวจสอบพบว่าหลายคันได้ตกแต่งใส่ท่อไอเสียที่มีเสียงดัง บางคันไม่มีเอกสารคู่มือแสดงและใส่ทะเบียนป้ายแดง จากการตรวจสอบหลักฐานผ่านระบบคอมพิวเตอร์ ยังพบว่าบางคันทะเบียนไม่ตรงกับตัวรถอีกด้วย
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้บันทึกตรวจยึดรถจักรยานยนต์ทั้งหมด ก่อนให้กลุ่มนักท่องเที่ยวเดินทางไปพบพนักงานสอบสวน เพื่อตรวจสอบเอกสารประจำตัว และดำเนินคดีในข้อข้อ ขับขี่โดยประมาทหวาดเสียว ส่วนรถจักรยานยนต์เป็นรถเช่าทั้งหมด จะให้เจ้าของมาติดต่อเพื่อรับรถคืน โดยจะต้องนำหลักฐานมายืนยันอย่างละเอียด ส่วนท่อไอเสียที่มีเสียงดังจะยึดไปทำลายทั้งหมด หากผู้ใดไม่สามารถนำหลักฐานมาแสดงได้ หรือเอกสารไม่ตรงก็จะตรวจสอบที่มาของรถ หากนำเข้ามาโดยไม่ถูกต้องจะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุดต่อไป

logoline