svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โยธาฯเผย"เมเจอร์ ปิ่นเกล้า" โรงหนังเสียหาย 12 โรง โครงสร้างหลังคาผิดรูปจากเดิม

29 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ต่อมาเมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 29 กรกฎาคม พ.ต.ต.ธานี มีชัย สว .(สอบสวน)สน.บางพลัด พร้อม เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าไปตรวจสอบภายในห้างสรรพสินค้าเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ปิ่นเกล้า

ด้าน นายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการกองควบคุม อาคาร สำนักการโยธา กล่าวว่า จากการเข้าไปตรวจสอบภายในอาคารพบว่าการก่อสร้างอาคาร และวัสดุที่ใช้ ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งประกอบไปด้วย ระบบดับเพลิง บันไดหนีไฟ ประตูหนีไฟ สัญญาณเตือนไฟไหม้ ตรวจจับกลุ่มควัน ทั้งนี้หลังจากเกิดเหตุพบว่าภายในตัวอาคารมีความเสียหายบริเวณชั้น 4 ซึ่งเป็นโรงภาพยนตร์ทั้งหมด 12 โรง โดยโครงสร้างหลังคาได้บิดผิดรูปไปจากเดิมเนื่องจากโดนความร้อนจากการเกิดเพลิงไหม้

สำหรับระยะเวลาในการปรับปรุงแก้ไขตัวอาคารนั้นขึ้นอยู่กับทางเจ้าของอาคารว่าจะเริ่มทำการแก้ไขเมื่อใด และเมื่อมีการปรับปรุงแก้ไขเสร็จสิ้นให้แจ้งทานสำนักงานเขตเข้ามาตรวจสอบอีกครั้งก่อนเปิดใช้บริการ อย่างไรก็ตามคาดว่าในวันที่ 30 กรกฎาคม เจ้าหน้าจากวิศวกรรมสถานจะเข้าตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางเจ้าหน้าที่ได้พาเจ้าของร้านค้าภายในห้างสรรพสินค้าเข้าตรวจสอบทรัพย์สินของร้านค้าตนเองได้ตัวแทนร้านละ 1 คน

logoline