svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว! คนชนจักรยานเด็กออทิสติกดับ

28 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดสืบสวนตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย จับตัวได้แล้วคนขับขี่รถจักรยานยนต์ชนจักรยานเป็นเหตุให้เด็กออทิสติกเสียชีวิต ขณะหลบหนีไปอยู่บ้านพ่อที่ อ.โนนสังข์ จ.หนองบัวลำภู

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 28 ก.ค.59 พ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.หนองาย พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส ผกก.สภ.เมืองหนองคาย พ.ต.ท.วิเศษ ลานอุ่น รอง ผกก.(สืบสวน) พ.ต.ท.อรรถศักดิ์ ศิริพาณิช รอง ผกก.(ป.) พ.ต.ต.ณัฐวุฒิ สีเสมอ สว.สส.พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองหนองคายได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายเศรษฐพงศ์ พลบูรณ์ หรือ กรุ๊ป อายุ 2 0ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 ม.1 ต.กุดดู่ อ.โนนสังข์ จ.หนองบัวลำภู พร้อมรถ จยย.คาวาซากิ เคเอสอาร์ สีดำ-ขาว หมายเลขทะเบียน ขงท 639 หนองคาย ซึ่งเป็นรถ จยย.คันที่นายเศรษฐพงศ์ ขับขี่ไปชนรถจักรยานของนายนิติธร รวงทอง หรือน้องเดฟ เด็กออทิสติก อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 909 /1 ม.10 ต.ในเมือง อ.เมือง หนองคาย และเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังเกิดเหตุคนขับขี่รถ จยย. ได้ขับขี่รถหลบหนี เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 22.30 น.วันที่ 14 ก.ค.59 นั้น

รวบแล้ว! คนชนจักรยานเด็กออทิสติกดับ


หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย ได้แกะรอยจากกล้องวงจรปิดหลายแห่งพร้อมตรวจสอบรถต้องสงสัย รวม 123 คัน และจากการสอบถามพยานต่าง ๆจนทราบแน่ชัดว่า รถ จยย.คันดังกล่าวเป็นรถของพนักงานบริษัทรับส่งพัสดุด่วนแห่งหนึ่งในตัวเมืองหนองคาย เมื่อเข้าตรวจสอบทราบว่าในวันเกิดเหตุมีนายเศรษฐพงศ์ พนักงานบริษัทฯเป็นผู้ขับขี่ไป แต่ขณะนี้นายเศรษฐพงศ์ ได้กลับไปอยู่ที่บ้านที่ อ.โนนสังข์ จ.หนองบัวลำภู จากนั้น เมื่อเวลา 23.00 น.พ.ต.ต.ณัฐวุฒิ สีเสมอ สว.สส.สภ.เมืองหนองคาย จึงนำกำลังติดตามไปจนพบตัวที่บ้านและได้นำตัวมาสอบสวน
จากการสอบสวน นายเศรษฐพงศ์ ให้การรับสารภาพว่า ในวันเกิดเหตุผู้ใหญ่ใช้ให้ไปออกไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ จากนั้นได้ขับรถมาตามถนนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งมีฝนตกถนนรื่นและมืดทำให้ตนมองไม่เห็นรถจักรยานจึงชนเข้าอย่างจัง ทำให้รถของตนเสียหลักล้มจนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ด้วยความกลัวและตกใจ เมื่อลุกขึ้นได้จึงขับรถหลบหนีไปโดยไม่ได้ให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และทราบว่าคนที่ถูกตนชนเสียชีวิตแล้ว จึงนำสีดำมาพ่นที่บังโคลนหลัง อกไก่ เพื่อไม่ให้ตำรวจจำได้และหลบหนีไปอยู่ที่บ้านซึ่งเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและสำนึกผิด จึงอยากเตือนผู้ขับขี่รถทุกคนให้ใช้ความระมัดระวัง อย่าขับรถเร็ว ยิ่งเวลาฝนตกและตอนกลางคืน

รวบแล้ว! คนชนจักรยานเด็กออทิสติกดับ


พ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.หนองคาย กล่าวอีกว่า จ.หนองคายได้เข้มงวดและเอาใจใส่ในการปราบปรามกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวกันขับขี่รถ จยย.หรือเด็กแว้นที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ไม่มีกลุ่มแก๊งเด็กแว้นแล้ว ส่วนผู้ต้องหาก็เป็นคนที่มีงานทำ และรถ จยย.ที่ใช้ขับขี่ในวันเกิดเหตุไฟหน้าไม่มี แต่หลังจากเกิดอุบัติเหตุแล้วไฟหน้าจึงติดจึงควบคุมตัวนายเศรษฐพงศ์ ไว้ดำเนินคดี ในข้อหาขับรถโดยประมาณเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายต่อไป.

logoline