svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ! หนุ่มนศ.สถาปัตยฯ แทงเพื่อนร่วมคณะดับ ระบายแค้น

28 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครบาล-เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 28 ก.ค. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สมชาย นิตยบวรกุล รอง ผบช.น. พล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา ผบก.น.3 พ.ต.อ.สินชัย นิ่มปุญญกำพงษ์ ผกก.สส.บก.น.3 พ.ต.อ.ถนัด นักธรรม ผกก.สน.มีนบุรี พ.ต.ท.สุรพล ก้อมน้อย รอง ผกก.สน.มีนบุรี ร่วมกันแถลงผลตำรวจ สน.มีนบุรี จับกุม นายณัฏฐพล แสนกล้า อายุ 22 ปีอยู่บ้านเลขที่ 141 ซ.ร่มเกล้า 21 แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กทม. ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่น โดยเจตนา พาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควร

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 26 ก.ค. เวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีด ที่บริเวณหน้าลิฟท์ชั้น 4 อาคาร 2 สถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่มีนบุรี ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทราบว่า  มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ นายณัฐวัชร เพชรจินดา อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50/141 ซ.รามคำแหง 174 แขวง/เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ นักศึกษา ชั้นปีที่ 2 คณะสถาปัตยฯ โดยถูกแทงบริเวณลำตัวด้านหน้า 4 แผล และด้านหลัง 1 แผล ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายณัฏฐพล นักศึกษา ชั้นปีที่ 2 คณะสถาปัตยฯ เช่นเดียวกัน หลังเกิดเหตุได้หลบหนีอยู่ที่บ้านพัก

พล.ต.ต.ชัยพร กล่าวว่า ทั้งสองเป็นเพื่อนกันแต่นายณัฏฐพล  อายุน้อยกว่าจึงมักโดนนายณัฐวัชร  ผู้ตายข่มเหงรังแกและทั้งสองมีปัญหาทะเลาะกันบ่อย วันเกิดเหตุนายณัฏฐพลถูกรังแกในห้องน้ำ พอออกมาก็เจอผู้ตายอีกครั้งที่หน้าลิฟท์ในมหาวิทยาลัยแล้วก็มีเรื่องกัน  โดยผู้ตายพยายามใช้มีดจะทำร้าย แต่นายณัฏฐพลปัดมีดไว้ได้ทัน จากนั้นก็ใช้มีดของผู้ตายแทงเข้าไปที่ราวท้องกับด้านหลัง ถูกอวัยวะสำคัญเป็นเหตุให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวและกดดันบิดามารดา ต่อมาบิดาก็นำตัวผู้ต้องหามามอบตัวที่ สน.มีนบุรี เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา      
นายณัฏฐพล กล่าวว่า ความจริงไม่ได้สนิทกับผู้ตายมักโดนกลั่นแกล้งประจำจึงเกิดความแค้น  ที่ผ่านมาหลังเกิดเหตุไม่ได้หลบหนีและไม่ได้ถูกจับกุมที่ จ.นครราชสีมา ไม่ได้ออกนอกเขตพื้นที่ต่างจังหวัดอย่างที่มีข่าว หลังเกิดเหตุก็กลับมาที่บ้าน และมามอบตัวกับฝ่ายสืบสวนพร้อมกับบิดา

ทางด้าน น.ส.เอ. (นามสมมติ) พร้อมด้วยกลุ่มเพื่อนผู้เสียชีวิต ได้โทรศัพท์มาชี้แจ้งเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ทั้งผู้เสียชีวิต และผู้ต้องหา ทั้ง 2 เป็นเพื่อนสนิทกันมาก ซึ่งที่ผ่านมาทั้ง 2 เคยมีเรื่องทะเลาะกันก็จริง แต่ไม่รุนแรงอะไร โดยส่วนใหญ่เป็นเรื่องงานของกลุ่ม และในช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุ ทั้ง 2 ได้ทะเลาะกันอีกโดยมีการท้าชกกัน แต่ก็ไม่ได้มีเหตุการณ์รุนแรงอะไร กระทั่งในช่วงเกิดเหตุ ผู้ตายได้ไปเข้าห้องน้ำเพียงคนเดียว กระทั่งไปพบกับผู้ต้องหา และถูกผู้ต้องหาใช้อาวุธมีดแทงจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา           "เพื่อนๆ เห็นกันเกือบทุกคน ว่าผู้ต้องหาได้พกอาวุธมีดมาด้วย ซึ่งหลังจากก่อเหตุแทงผู้ตายแล้ว ยังใช้อาวุธมีดเล่มที่ก่อเหตุ ชี้หน้าอาจารย์ผู้หญิงที่ผ่านมาพบด้วย จนกระทั่งอาจารย์ต้องรีบวิ่งไปเรียกให้คนมาช่วย จากนั้นคนร้ายจึงได้หลบหนีไป ส่วนกรณีที่มีการระบุว่า คนร้ายเข้ามอบตัวนั้น แท้จริงแล้วเขาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามไปจับกุมตัวมาดำเนินคดี ซึ่งข่าวที่ออกไปว่า    ผู้ตายไปหาเรื่องนั้น ก็ไม่เป็นความจริง ซึ่งวันนี้เพื่อนๆ จะเดินทางไปสวดพระอภิธรรมที่วัดบางเตย นวมินทร์60" กลุ่มเพื่อนผู้เสียชีวิต กล่าว  

logoline