svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สั่งรื้อคดี "อ๊อฟ" ข่มขืน ป.6

27 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุรีรัมย์- การรื้อคดีย้อนหลัง พบ"อ๊อฟ"เคยข่มขืนเด็ก ป.6 ปี 58 หลังผู้ปกครองร้องขอความเป็นธรรมเบื้องต้นพบมีการแจ้งความจริงแต่มีการไกล่เกลี่ยชดใช้ค่าเสียหาย

ความคืบหน้ากรณีที่นายปกครอง ดินไธสง หรืออ๊อฟ อายุ 24 ปี ก่อเหตุดักถีบรถจักรยานยนต์ผู้ช่วยพยาบาลสาว ขณะขับรถจะไปเข้าเวรที่โรงพยาบาล ก่อนจะใช้กำลังฉุดกระชากลากไปข่มขืน บริเวณป่ายูคาลิปตัสข้างทาง บ้านจิกใหญ่ ต.คูเมือง อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ กลางดึกวันที่ 17 ก.ค. 59 ได้ชิงทรัพย์ ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากถูกจับกุมตัวได้และส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา "ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น เพื่อสนองความต้องการของผู้กระทำ โดยใช้กำลังประทุษร้าย และลักทรัพย์ของผู้อื่น" ขณะนี้นายปกครอง ผู้ต้องหา ก็ได้ถูกส่งตัวเข้าฝากขังผัดแรกที่เรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์แล้ว ขณะที่ทางพนักงานสอบสวนกำลังเร่งรวบรวมหลักฐาน และสอบปากคำพยานแวดล้อม เพื่อสรุปสำนวนส่งอัยการจังหวัดพิจารณาสั่งฟ้อง
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีผู้ปกครองพาบุตรสาววัย 14 ปี ร้องขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.ต.ฉัตรวรรษ แสงเพชร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.บุรีรัมย์ โดยอ้างว่า นายปกครอง ดินไธสงเคยข่มขืนกระทำชำเราบุตรสาว ขณะนั้นเรียนอยู่ชั้น ป.6 โดยหลังเกิดเหตุก็ได้พาตัวบุตรสาวเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.คูเมือง เมื่อเดือนมกราคม ปี 2558 แต่ตำรวจกลับไกล่เกลี่ยชดใช้ค่าเสียหายกันเท่านั้นไม่ได้มีการดำเนินคดีกับนายปกครอง ตามกฎหมาย ซึ่งก็สอดคล้องกับคำให้การของผู้ต้องหาด้วย
หลังจากพล.ต.ต.ฉัตรวรรษ รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ปกครองของ ด.ญ.ที่ตกเป็นเหยื่ออีกราย ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.สุรพล มุ่งมา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด รื้อคดีมาสืบสวนสอบสวนใหม่อีกครั้ง ซึ่งจากการตรวจสอบเอกสารก็พบว่ามีการแจ้งความคดีดังกล่าวจริง เมื่อเดือนมกราคม 2558 แต่ไม่ปรากฏว่ามีการดำเนินคดีกับผู้ถูกกล่าวหา ทราบเพียงว่ามีการไกล่เกลี่ยชดใช้ค่าเสียหายกันเท่านั้น ทั้งที่คดีดังกล่าวเป็นคดีอาญาไม่สามารถยอมความได้ จึงได้สั่งแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนคดีดังกล่าวใหม่อีกครั้ง หากพบว่านายปกครอง หรืออ๊อฟ มีพฤติการณ์กระทำผิดจริงตามที่ถูกผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ ก็จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเสนอต่อศาลให้พิจารณาเพิ่มโทษอีก พร้อมทั้งจะสอบสวนด้วยว่าทำไมพนักงานสอบสวนจึงไม่ดำเนินการในคดีด้วย

logoline