svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลีกเยาวชนแห่งชาติ ประเดิมสนาม 30 ก.ค.

27 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ มีความคืบหน้า เมื่อมีการกำหนดกรอบเวลาที่ชัดเจนของการจัดแข่งขัน ขณะที่ทีมในไทยลีก พร้อมใจกันส่งทีมเยาวชนทั้ง 4 รุ่น ร่วมฟาดแข้ง

ฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ ที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสานฝัน ฟุตบอลไทยไปฟุตบอลโลก ภายใต้การสนับสนุนจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีความคืบหน้ากับการจัดแข่งขัน เมื่อหน่วยงานเกี่ยวข้อง
ทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศ ร่วมหารือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและรับทราบ ถึงการแข่งขันว่า จะแบ่งเป็น 4 รุ่น คือ 13 ปี, 15 ปี, 17 ปี และ 19 ปี
สำหรับทั้ง 4 รุ่น พบว่าจะมีทีมเข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 300 ทีม โดยทีมในไทยลีก ตอบรับส่งทีมเยาวชน ทุกรุ่นอายุ เข้าแข่งขัน รวม 48 ทีม ทีมจากดิวิชั่น 1 รวม 35 ทีม และ จากดิวิชั่น 2 จำนวน 180 ทีม ส่วนสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจะส่งทีมเข้าร่วม 20 ทีม
ส่วนรูปแบบการแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ แบ่งออกเป็น 8 โซน ตามแบบลีกภูมิภาค แข่งแบบพบกันหมด และนำทีมแชมป์กับรองแชมป์มาเตะรอบแชมเปี้ยนชิป เพื่อหาแชมป์ประเทศไทย โดยจะเริ่มรอบเพลย์ออฟในแต่ละโซน วันที่ 30-31 กรกฏาคม นี้ และมีพิธีเปิดการแข่งขัน จะมีในวันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม ที่สนามเอสซีจี เมืองทอง
ฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ ถูกวางเป้าหมายให้เป็นแหล่งผลิตนักฟุตบอลอาชีพ เพื่อป้อนให้กับลีกอาชีพ และสร้างผู้เล่นคุณภาพสู่ทีมชาติ

logoline