svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จ่อแจ้งข้อหา หญิงไก่เพิ่ม 2 คดี

27 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร สั่งแจ้งข้อหา หญิงไก่ เพิ่มอีก 2 คดี ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน พร้อมประสานให้อดีตลูกจ้างชาวลาวอีกคน ติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อต่อสู้คดีความ

รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร บอกถึงความคืบหน้าคดีที่ หญิงไก่ มณตา หยกรัตนกาญ แจ้งความดำเนินคดีกับลูกจ้างรวม 9 คดี ว่า หลังจากที่สั่งการให้พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น เอาผิดกับหญิงไก่ เพิ่มเติมใน ข้อหาค้ามนุษย์ ลักษณะบังคับใช้แรงงาน แอบอ้างสถาบันเบื้องสูงตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 อีก 2 คดี ตอนนี้ยังอยู่หว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อขอออกหมายจับหญิงไก่เพิ่มเติม
ส่วนเรื่องที่ นางสาวธรรมา อดีตลูกจ้างชาวลาวของหญิงไก่อีกคน ที่ถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์นายจ้างร่วมกับ นางสาวกาบแก้ว ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัว จากการสอบถาม นางสาวกาบแก้ว ชาวลาวอดีตคนรับใช้หญิงไก่ ยืนยันว่า ไม่สามารถติดต่อ นางสาวธรรมมา ได้แต่เชื่อว่าหาก นางสาวธรรมมา ทราบข่าวที่หญิงไก่ถูกแจ้งความกลับและอยู่ระหว่างการดำเนินคดี นางสาวธรรมา จะเข้ามอบตัวกับตำรวจ เพื่อต่อสู่คดีความแน่นอน ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกคน
หลังการสอบปากคำ นางสาวกาบแก้ว อดีตลูกจ้างชาวลาว ให้การว่า เมื่อปี 2553 ถูกหญิงไก่ชักชวนให้มาทำงานด้วย ให้เงินเดือน 6,000-8,000 บาท แต่เมื่อมาทำงานกลับไม่ได้เงินเดือนตามที่ตกลง และถูกใช้งานอย่างหนัก จนทนไม่ไหวหลบหนีกลับประเทศ แต่ระหว่างที่ทำงาน นางสาวกาบแก้ว ยืนยันว่า หญิงไก่ มีพฤติการณ์แอบอ้างสถาบันเบื้องสูง จึงให้พนักงานสอบสวนไปแจ้งความเพิ่มเติม และให้ถอนหมายจับนางสาวกาบแก้วในข้อหาลักทรัพย์นายจ้าง เพราะถือว่านางสาวกาบแก้วเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่

logoline