svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้สถานีจ่ายก๊าซ NGV ย่านกิ่งแก้ว

26 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายในสถานีสูบจ่ายก๊าซ NGV ขนาดใหญ่ของบริษัท วีนัสโลจิสติก ซึ่งตั้งอยู่หลังปั้ม ปตท. NGV ตรงข้ามวัดกิ่งแก้วเลขที่ 88 หมู่ 4 ซอยกิ่งแก้ว 40 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.ราชาเทวะ และพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 10คันเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นสถานีจ่ายก๊าซNGVขนาดใหญ่ อยู่ด้านหลังปั้มก๊าช NGVปตท. พื้นที่ประมาณ 10 ไร่ พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้แท่นจ่ายก๊าชขนาดใหญ่และลุกลามขึ้นไปลุกไหม้บนหลังคา ขณะกำลังจ่ายก๊าซบรรจุเข้ากับตู้บรรทุกพ่วง ที่เตรียมส่งไปยังปั้มก๊าซNGVสถานีต่าง ๆ จำนวนหลายพ่วง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ท่ามกลางความโล่งอกของประชาชนที่ทราบข่าวเนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นสถานีจ่ายก๊าซขนาดใหญ่ โดยจากการตรวจสอบยังพบว่าเพลิงได้ลุกลามออกมาด้านนอกในจุดที่กำลังมีการจ่ายก๊าซเข้าบรรจุเข้าถังก๊าชขนาดใหญ่อีกด้วย


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุในระหว่างที่มีการบรรจุก๊าชเข้าถังบรรทุกพ่วงขนาดใหญ่ อยู่ ๆ ได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณมอเตอร์ปั้มที่ตั้งอยู่บนแท่นจ่ายก๊าชขนาดใหญ่ ก่อนที่จะลุกลามขึ้นไปลุกไหม้บนหลังคาอย่างรวดเร็ว พนักงานจึงๆได้รีบวิ่งเข้าไปล๊อกวาวล์ปิดการจ่ายก๊าชทันที่ ก่อนที่จะรีบโทรตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาให้การช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากมอเตอร์ปั้มแรงดันดังกล่าวที่คาดว่าน่าจะทำงานหนักเกินไปจนเกิดความร้อนและเกิดการช๊อททำให้เกิดประกายไฟลุกไหม้


อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุการเกิดเพลิงลุกไหม้ในครั้งนี้ ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถประเมินราคาได้ต้องรอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline