svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กก.บห.บ.น้ำมันแจ้งจับทนายสงกานต์ ถูกพาดพิงเชื่อมโยงคดีหญิงไก่ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

25 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรรมการบริหารบ.น้ำมันแจ้งจับทนายสงกานต์ พระสมุห์ชวลิต และน.ส.สายใย หลังถูกพาดพิงว่ามีความเชื่อมโยงคดีหญิงไก่ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 ก.ค. นายโยธิน ยุพงษ์ฉาย กรรมการบริหารบริษัทในเครือแก้วพิทักษ์ออยล์ พร้อมด้วย นายวรกร พงศ์ธนากุล ทนายความ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.พัฒนพงษ์ ศิริเจริญนำ รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป.เพื่อแจ้งความดำเนินคดี นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติศาสนาพระมหากษัตริย์,พระสมุห์ชวลิต กิตติเมธี หรือนายชวลิต สุขสุกรรม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดท่าซุงทักษิณาราม อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา และ น.ส.สายใย เอี่ยมภูมิ อายุ 87 ปี ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ รวมทั้ง แจ้งความดำเนินคดี น.ส.สายใย เพิ่มเติมในข้อหาแอบอ้างเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 โดยนำเอกสารที่เกี่ยวข้องมามอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

กก.บห.บ.น้ำมันแจ้งจับทนายสงกานต์ ถูกพาดพิงเชื่อมโยงคดีหญิงไก่ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง


นายโยธิน กล่าวว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา นายสงกานต์ พร้อมด้วย พระสมุห์ชวลิต และ น.ส.สายใย ได้เข้าให้ถ้อยคำกับพนักงานสอบสวน บก.ป.ในคดีที่เกี่ยวข้องกับ นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือหญิงไก่ รวมทั้งได้ออกรายการโทรทัศน์ พาดพิงว่าตนมีส่วนรู้เห็นและร่วมขบวนการกับนางไก่ โดยอ้างว่าตนเป็นผู้ขับรถยนต์ยี่ห้อเมอร์เซเดสเบนซ์ สีเหลือง ทะเบียน ศณ 6869 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถที่นายสงกานต์อ้างว่าเป็นรถนำขบวนให้กับหญิงไก่ ในการเดินทางไปวัดยี่ป่า รวมทั้งทนายคนดังได้นำภาพถ่ายรถยนต์คันดังกล่าวมาใช้ประกอบการให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน แต่จริงแล้วรถคันดังกล่าวเป็นรถส่วนตัว ซึ่งเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงปลายปี 2552 อย่างไรก็ตามในวันเกิดเหตุตนได้เดินทางไปที่วัดยี่ป่าจริง เพื่อไปทำบุญทอดผ้าป่า และได้พบกับ น.ส.สายใย ที่หน้าวัด ก่อนที่ น.ส.สายใย จะขอติดรถเข้าวัดรวมทั้งน.ส.สายใย เป็นผู้ขอถ่ายรูปเอง และก่อนหน้านี้นายสงกานต์ อ้างว่าทางวัดยี่ป่า มีการทอดกฐิน เรียกเงินทำบุญ แต่ความเป็นจริงทางวัดไม่เคยมีการทำบุญทอดกฐินตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด

กก.บห.บ.น้ำมันแจ้งจับทนายสงกานต์ ถูกพาดพิงเชื่อมโยงคดีหญิงไก่ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง


นายโยธิน กล่าวต่อว่า ในช่วงที่รู้จักกับ น.ส.สายใย ตนเคยได้พูดคุยเรื่องการดำเนินคดีกับพระครูปลัดสุรสิทธิ์ สีลคุโน เจ้าอาวาสวัดยี่ป่า ในเรื่องฉ้อโกง โดยที่ น.ส.สายใย อ้างว่าถูกพระครูปลัดสุรสิทธิ์ หลอกเอาเงินไปเป็นจำนวน 2.8 ล้านบาท อีกทั้งในช่วงดังกล่าวนั้น น.ส.สายใย ยังบอกว่ามีความสนิทชิดเชื้อกับนายทหารชั้นผู้ใหญ่ รวมถึงได้นำภาพถ่ายคู่กับบุคคลสำคัญ มาใช้การแอบอ้างเพื่อข่มขู่พระครูปลัดสุรสิทธิ์ อย่างไรก็ตามตนได้ตรวจสอบที่มาที่ไปของเรื่องนี้พบว่า เป็นเรื่องการเบิกเงินออกมา แล้วนำไปฝากเข้าบัญชีธนาคารเดิมของ น.ส.สายใย ซึ่งเป็นลักษณะให้มีการเดินบัญชี ไม่ได้โอนเงินเข้าบัญชีพระครูปลัดฯ ตามที่กล่าวอ้าง ต่อมาภายหลังทราบว่า น.ส.สายใย ได้แจ้งความดำเนินคดีกับพระครูปลัดฯ ในข้อหาฉ้อโกง ไว้ที่ สภ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนจะขาดการติดต่อกันไปหลายปี กระทั่งมาทราบเรื่องว่าตนถูกพาดพิงว่าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีของหญิงไก่ ซึ่งทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียงทั้งยังส่งผลกระทบต่อธุรกิจน้ำมันเชื้อเพลิงส่งขายต่างประเทศของตนอีกด้วย
ด้าน ร.ต.อ.พัฒนพงศ์ กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้รับเรื่องและสอบปากคำผู้ร้องไว้ ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาข้อเท็จจริงอีกครั้ง

logoline