svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฆ่าหนุ่ม ม.5 ต่อหน้าพ่อแม่

25 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บึงกาฬ - จากกรณีนักเรียนชั้น ม.5 ถูกคู่อริก่อเรื่องทะเลาะวิวาทก่อนใช้เหล็กแหลมแทงทะลุหัวใจ ทรุดกองกับพื้นต่อหน้าพ่อและแม่ที่กินข้าวด้วยกัน หลังเล่นน้ำตกตาดนกเขียน บ้านภูเงิน หมู่10 ต.บ้านต้อง อ.เซกา ส่งผลให้ นายศรัญญูหรือเชษฐ์ จันทร์ดาวรรณ์ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 ร.ร.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ บ้านเลขที่ 20 หมู่ 4 บ้านทุ่งทรายจก ต.บ้านต้อง อ.เซกา ถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตระหว่างนำส่ง รพ.บึงกาฬ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกคนคือ นายณัฐวุฒิ ร่มไม หรือแจ็ค อายุ 16 ปี เพื่อนผู้ตายถูกแทงด้วยอาวุธชนิดเดียวกัน เข้าหน้าอกทะลุปอดถูกส่งต่อไปรักษาตัวที่ รพ.หนองคาย เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที 24 ก.ค.ผ่านมา ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 25 กรกฏาคม 2559 พ.ต.อ.ทวีรัช ศรีธวัชพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ พ.ต.อ.โชคชัย อินทะนิน ผกก.สส.ภ.จว.บึงกาฬ พ.ต.ท.อุทัย อ่อนยิ้ม สว.หน.สภ.โสกก่าม พ.ต.ท.คงเดชน์ คำกอง สว.(สอบสวน) หัวหน้าพนักงานสอบสวน ร.ต.อ.เกรียงไกร ศรีพงศ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.โสกก่าม และตำรวจพิสูจน์หลักฐานบึงกาฬ นำพยานผู้เห็นเหตุการณ์ ขณะเกิดการทะเละวิวาท ที่น้ำตกหนองนกเขียน บ้านภูเงิน หมู่10 ต.บ้านต้อง อ.เซกา ระหว่างที่ นายศรัญญูหรือเชษฐ์ จันทร์ดาวรรณ์ อายุ 17 ปี นร. ม.5 ร.ร.บึงกาฬและนายณัฐวุฒิ ร่มไม หรือแจ็ค อายุ 16 ปี ถูกแทงด้วยเหล็กแหลมและมีด เพื่อตรวจหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมมามัดตัวมือมีด
ซึ่งในการเข้าไปครั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบมีดปลายแหลมชนิดพับได้ยาวประมาณ 1 คืบ และเหล็กแหลม 2 ชิ้น ยาวประมาณ 40 ซม. เปื้อนเลือดตกอยู่พงหญ้าข้างทางห่างริมทางเดินประมาณ 2 เมตร โดยด้ามเหล็กแหลมทำเป็นโค้งงอพันด้วยเชือกฟาง เพื่อสะดวกและถนัดในการจับ จึงนำมาตรวจหาเปรียบเทียบดีเอ็นเอกัตัวผู้ต้องหาเยาวชน 2 ราย ที่จับได้เมื่อวานในที่เกิดเหตุ
พ.ต.อ.ทวีรัชศรีธวัชพงศ์ รอง ผบก.เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนทั้ง 2 คน เบื้องต้น ได้ให้การภาคเสธรับเพียงว่า อาวุธที่ยึดได้เป็นของพวกตน แต่ไม่ได้ลงมือทำร้ายผู้ตายและเพื่อนที่บาดเจ็บส่วนฉายา "แก๊งอ้วน 3 เศียร" ได้มาจากเป็นผู้คุมพื้นที่อยู่ใน 3 ตำบลคือ ต.โสกก่าม ต.ชัยพร และ ต.บ้านต้อง ส่วนเพื่อนร่วมแก๊งอยู่ในเหตุการณ์มีทั้งหมด 9 คน จับได้ครั้งแรก 2 มามอบตัว 4 และจับเพิ่มเติมอีก 2 รวมเป็น 8 คน คงเหลือกำลังตามจับอีก 1 คน ส่วนข้อหาที่ตั้งคือ ร่วมกันพยายามฆ่าและฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ส่วนผู้ต้องหา 2 คนแรก ที่จับกุมตัวได้ก่อนได้ควบคุมตัวส่งสำนักงานอัยการจังหวัดบึงกาฬ เพื่อทำการสอบสวนต่อหน้าคณะตามระเบียบต่อไปแล้ว

logoline