svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"พ่อ-แม่" ทิ้งทารกวัย 3 เดือนไปเล่นพนัน

25 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อ-แม่ใจเข้าไปเล่นพนันในบ่อนปอยเปต ทิ้งทารกเพศชายวัย3เดือนไว้ในโรงแรมข้ามคืนข้ามวัน ทารกน้อยร้องไห้จ้านานกว่า4ชม.เจ้าของโรงแรมทนไม่ไหวต้องนำกุญแจสำรองมาเปิดห้องช่วยเหลือสุดเวทนาถูกพ่อแม่ใจยักษ์ปิดทั้งแอร์และไฟ


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 ก.ค. 59 พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจากนายศักดิ์ชัย ไวศยะกุล อายุ57ปี สมาชิกสภาเทศบาลเมืองอรัญประเทศ (สท.ทม.อรัญประเทศ)อยู่บ้านเลขที่159 ถ.กม.5ฝั่งขวาและคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และเป็นเจ้าของโรงแรมเอสพีเฮ้าส์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้า สภ.คลองลึก(เก่า) บ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ว่าพบทารกเพศชายวัย3เดือนเศษ ถูกทิ้งอยู่ในห้องพักเลขที่26 บนชั้น2 ของโรงแรมเอสพีเฮ้าส์ฯ ตั้งแต่เมื่อวันที่23ก.ค.59 ขอให้ไปตรวจสอบด้วยเกรงว่าจะเป็นพ่อแม่จะนำลูกมาทิ้งไว้


หลังรับแจ้ง จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผกก.(สส) สภ.คลองลึก พร้อมด้วย พ.ต.ท.เสถียร วงศ์อุดมธรรม สว.(สอบสวน) สภ.คลองลึก ประสานความร่วมมือไปยัง พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1201ฉก.กรม.ทพ.12กกล.บูรพา(ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่1201หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่12กองกำลังบูรพา) และ พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว นำกำลังร่วมกันไปตรวจสอบที่โรงแรมเอสพีเฮ้าส์ ซึ่งอยู่บนนถนนสุวรรณศร ขาออกจากตลาดโรงเกลือ หน้า สภ.คลองลึก(หลังเก่า)


เมื่อจนท.ไปถึงโรงแรมเอสพีเฮ้าส์ พบที่ห้องหมายเลข26 บนชั้น2 ของโรงแรมเอสพีเฮ้าส์ ได้พบทารกน้อยเพศชาย อายุประมาณ3เดือนเศษ นอนร้องไห้อยู่บนเตียง มีขวดนมซึ่งมีน้ำนมอยู่ประมาณครึ่งขวด วางอยู่ข้างๆทารก และมีใบสูติบัตรหรือใบเกิดของทารกคนดังกล่าว พร้อมทั้งเอกสารที่เขียนระบุชื่อของทารกและชื่อพ่อแม่ และเบอร์โทรศัพท์ วางอยู่บนที่นอน ตรวจสอบในห้องไม่พบเสื้อผ้าหรือกรเป๋าเสื้อผ้าของพ่อแม่เด็กอยู่ในห้องแต่อย่างใด ส่วนอากาศภายในห้องก็อึดอัดเนื่องจากไม่ได้เปิดแอร์


จากการตรวจสอบเอกสารใบเกิดจึงทราบว่าทารกคนดังกล่าวชื่อ ด.ช.วุฒิภัทร์ พันธ์ภู่ หรือน้องเจแปน แจ้งเกิดวันที่ 21 เม.ย. 59 มีบิดาชื่อนายวุฒิพงษ์ พันธ์ภู่ อายุ 40 ปี และมารดาชื่อ น.ส.ละออ พงษ์เล็ก อายุ 44 ปี ทั้ง3คนอยู่บ้านเลขที่55/7ซ.ประชาอุทิศ แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กทม.



นายศักดิ์ชัย ไวศยะกุล สท.เทศบาลเมืองอรัญประเทศ เจ้าของโรงแรมเอสพีเฮ้าส์ ได้เล่าให้ จนท.ฟังว่าเมื่อวันที่12ก.ค.59ที่ผ่านมา ได้มีนายวุฒิพงษ์ พันธ์ภู่ และ น.ส.ละออ พงษ์เล็ก2สามีภรรยา ได้อุ้มลูกซึ่งเป็นทารกเพศชาย นั่งรถสามล้อรับจ้างมาขอเปิดห้องพักที่โรงแรมฯซึ่งตนได้เปิดห้องเลขที่26ให้พัก โดยได้มีการถ่ายสำเนาบัตรประชาชน และกรอกรายละเอียดของผู้เข้าพักอย่างถูกต้อง โดยนายวุฒิพงษ์แจ้งว่าเดินทางมาเพื่อข้ามไปเล่นการพนันในบ่อนกาสิโนฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา โดยทุกเช้านายวุฒิพงษ์จะเดินทางออกไปเล่นการพนันในบ่อนกาสิโนฝั่งปอยเปต โดยมี น.ส.ละออคอยดูแลเลี้ยงลูกอยู่ในห้องพักทุกวัน



กระทั่งเมื่อตอนเช้าวันที่ 23 ก.ค. 59 นายวุฒิพงษ์ได้เดินทางออกไปบ่อนปอยเปตฯตามปกติ จนกระทั่งเวลาประมาณ09.00น.-10.00น. ได้ยินเสียงเด็กร้องไห้ ซึ่งตนคิดว่า เป็นเรืองปกติที่เด็กจะร้องไห้จึงไม่ได้ใส่ใจอะไร จนกระทั่งเวลาล่วงเลยไปถึงเวลา 14.00 น.เสียงเด็กร้องไห้ยังไม่ยอมหยุด จึงเกรงว่าจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้นจึงได้นำกุญแจสำรองมาเปิดดูพบว่าห้องถูกปิดไฟจนมืดสนิทและแอร์ก็ไม่ได้เปิด แต่พบทารกเพศชายคนดังกล่าวนอนร้องไห้อยู่บนเตียงนอน และพบเอกสารทั้งใบเกิด



พร้อมเอกสารชื่อและเบอร์โทรศัพท์ ของพ่อแม่เด็ก แต่ไม่มีเสื้อผ้าของพ่อและแม่เด็กเลย จึงพยายามโทรติดต่อเบอร์โทรของพ่อและแม่เด็ก ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงคิดว่าพ่อแม่เด็กน่าจะทิ้งลูกไว้แน่นอน แต่เพื่อความแน่ใจจึงได้เลี้ยงดูเด็กทารกคนดังกล่าวไว้และพยายามโทรติดต่อพ่อ แม่เด็ก ทั้งวันทั้งคืน ก็ไม่สามารถติดต่อได้จนกระทั่งเช้าวันนี้จึงตัดสินใจไปแจ้งความกับ พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.คลองลึก



จนท.ทั้งตำรวจ และ ทหารพราน พยายามช่วยกันใช้โทรศัพท์ โทรติดต่อพ่อ แม่ของทารกน้อยคนดังกล่าว ตามเบอร์โทรฯที่เขียนเอาไว้ นานกว่า2ชม.จึงสามารถโทรติดต่อกับนายวุฒิพงษ์พ่อของเด็กได้ โดยนายวุฒิพงษ์อ้างว่าเข้าไปเล่นพนันอยู่ในบ่อนกาสิโนฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา กับ น.ส.ละออแม่ของเด็ก และบอกว่าไม่ได้ทิ้งลูกน้อย เพียงแค่ไปเล่นพนันแล้วลืมตัว ซึ่งจนท.ได้ขอร้องให้นายวุฒิพงษ์เดินทางออกมาจากบ่อนฯเพื่อมาดูลูกน้อยก่อนเนื่องจากถูกทิ้งไว้ในโรงแรมนานกว่า24ชม.แล้ว



ต่อมานายวุฒิพงษ์ได้เดินทางออกมาที่โรงแรมฯเพียงคนเดียว ซึ่ง จนท.ได้นำตัวมาสอบปากคำเพื่อสอบสวนว่าเป็นการจงใจทิ้งลูกหรือไม่หากจงใจทิ้งลูกก็จะมีความผิด ส่วน น.ส.ละออ แม่ของเด็กยังไม่ยอมเดินทางออกมาดูลูก ซึ่ง จนท.ได้ให้นายวุฒิพงษ์ติดต่อให้ น.ส.ละออมาให้ปากคำกับ จนท.อีกครั้งเพื่อจะได้สรุปว่าเป็นการจงใจทิ้งลูกหรือไม่ต่อไป





logoline