svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"โจร" ซิ่งบิ๊กไบค์ฉกของร้านโชห่วย

24 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจรแสบขี่บิ๊กโบค์ฉกทรัพย์สินร้านโชห่วย เจ้าของร้านฉุนจัดยิงปืนขู่ ยอมทิ้งรถหลังสิ้นเสียงปืนดอดมาเอาคืน ผกก.เมืองชลรุดดูที่เกิดเหตุชี้ใช้ปืนยิงขู่ไม่ผิด เพราะมีทะเบียนและเป็นการป้องกันทรัพย์สิน

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม พ.ต.อ.สมโชค ตาผล ผกก.สภ.เมืองชลบุรี รับแจ้งจากนายสมยศ มากทรัพย์ อายุ 58 ปี เจ้าของร้านโชห่วย ตั้งอยู่ซอย 19 เทศบาลบ้านสวน เลขที่ 25/105 หมู่ 2 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรีว่าถูกคนร้ายเป็นวัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊คไบค์ 2 คน สวมเสื้อหนัง ใส่หมวกกันน็อคเต็มใบ มาจอดที่บริเวณหน้าร้านหลังจากนั้นได้มาตัดโซ่คล้องตู้เย็น และได้ลักเอาโชดาไป 4 ขวด น้ำอัดลมชนิดต่างๆ ไป 10 ขวบ ช่วงนั้นได้ยินเสียงเหมือนคนมาลักขโมยทรัพย์สินที่บริเวณหน้าบ้าน จึงได้เปิดหน้าต่างชั้น 2 ของบ้าน เมื่อเห็นคนร้ายจึงได้ใช้ปืนยิงขู่ลงดินไป 1 นัด คนร้าย 2 คนหนีตายกระโดดขึ้นรถจักรยานยนต์บิ๊คไบค์ไปคันเดียวกัน พอสิ้นเสียงปืน ขณะที่กำลังจะไขกุญแจออกมาดู คนร้ายได้ย้อยมาขี่รถจักรยานยนต์ที่ทิ้งไว้หลบหนีไป


หลังจากรับแจ้งเหตุ พ.ต.อ.สมโชคได้รุดไปดูที่เกิดเหตุพร้อมทั้งนำตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่เกิดเหตุทันที หลังจากนั้นได้วางแผนเตรียมการไล่ล่าคนร้ายที่ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ทันที โดยจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุทั้งหมดเพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี


นายสมยศ มากทรัพย์ อายุ 58 ปี กล่าวว่า คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์บิ๊คไบค์มา 2 คันๆละ 1 คน โดยมีกระสอบวางไว้บริเวณถังน้ำมันคาดว่าจะเป็นอุปกรณ์งัดแงะ หลังจากนั้นได้มางัดตู้ซักเสื้อผ้า และตัดโซ่ที่ปิดถังน้ำแข็งซึ่งได้แซ่น้ำชนิดต่างๆไว้ในถัง เมื่อได้ยินเสียงจึงปิดหน้าดูเห็นว่าคนร้ายมาลักของ จึงได้ยิงปืนขู่ลงดินไป 1 นัด หลังจากนั้นได้ขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป จึงได้แจ้งตำรวจให้มาดำเนินคดี


นางนันทพัทธ์ ฮะสุน อายุ 37 ปี ร้านรับซักเสื้อผ้าซึ่งอยู่ติดกันกล่าวว่า ตู้ซักผ้าของตนก็ถูกงัดเหมือนกัน โชคดีหน่อยที่ได้เก็บเงินไปแล้วช่วงเย็น คาดว่าคนร้ายได้เงินไม่กี่ร้อยบาท ช่วงเกิดเหตุก็ดูที่บริเวณหน้าต่างชั้น 2 เหมือนกันเห็นคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์บิ๊คไบค์มาลักทรัพย์ในครั้งนี้ หลังสิ้นเสียงปืนได้ขี่รถหลบหนี 1 คันไปด้วยกัน 2 คน และย้อนมาจอดรถที่หน้าบ้านตน และได้มีชายวัยรุ่นกลับไปเอารถแล้วขี่หลบหนีไปด้วยกัน



พ.ต.อ.สมโชค ตาผล ผกก.สภ.เมืองชลบุรีกล่าวว่า จากการตรวจสอบอาวุธปืนแล้วพบว่ามีการทะเบียน การยิงลงพื้นดินในครั้งนี้เป็นการปกป้องทรัพย์สิน จึงไม่มีปัญหาแต่อย่างไร ส่วนคนร้ายนั้นจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป






logoline