svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.แจ้งข้อหา"ขับรถโดยประมาท" คนขับเก๋งพุ่งชนศาลท้าวมหาพรหม

23 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 23 กรกฎาคม พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้ากรณีอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งเข้าชนที่ศาลพระพรหม บริเวณแยกราชประสงค์ โดยยืนยันว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากอุบัติเหตุ ไม่ใช่การก่อการร้าย เพราะตัวคนขับเกิดอาการเส้นโลหิตในสมองแตกเฉียบพลัน โดยเรื่องดังกล่าวตัวบุตรสาวของผู้ขับขี่เป็นผู้ยืนยันว่า ระหว่างนั้นมารดาของเธอได้ขับรถมาโดยปกติก่อนจะเกิดอาการชัก และวูบหมดสติไป ส่วนภาพวงจรปิดที่เห็นว่ารถมีการถอยหลัง เนื่องจาก ตัวบุตรสาวพยายามเข้าเกียร์ถอยหลังเพื่อหยุดความรุนแรงของรถเท่าที่จะทำได้

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามได้มอบหมายให้กับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดโดยเน้นการเก็บดีเอ็นเอของผู้ขับขี่ไปตรวจสอบเพื่อยืนยันความชัดเจนอีกครั้ง ส่วนการดำเนินคดีเบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับ อันตรายสาหัส กับตัวผู้ขับขี่ไปก่อนแต่หากภายหลังแพทย์สามารถยืนยันได้ว่าผู้ขับขี่ไม่มีสติในการบังคับรถได้ขณะเกิดเหตุก็ไม่จำเป็นต้องรับโทษในทางอาญาแต่ในส่วนของคดีแพ่งต้องฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายต่อไป

ขณะที่อาการของนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 5 คน ขณะนี้ปลอดภัยแล้วมีแต่เพียงคนขับที่ยังอยู่ในห้องไอซียู และยังต้องสังเกตุอาการอย่างใกล้ชิด

logoline