svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบโชคชัยบุกจับแก๊งลักจยย.ตามหอพัก พบประวัติก่อเหตุเพียบ

23 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สน.โชคชัย --- เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 23 กรกฎาคม พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย พร้อมด้วย พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รอง ผกก.สส.สน.โชคชัย พ.ต.ท.บุญฤทธิ์ เสียงใส รรท.สว.สส.สน.โชคชัย พ.ต.ต.กอบศักดิ์ โพธิ์วารี สว.สส.สน.โชคชัย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย

ร่วมกันจับกุมตัว นายอดิศร หรือไอซ์ สุวรรณศรี อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105/381 ซอยร่มเกล้า 29 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม. นายศุภชัย หรือบอล เพียรธัญญะ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 หมู่ 4 ตำบลเกาะโพธิ์ อำเภอเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธาน นายศรราม หรือเล็ก แพงคำสอน อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108/33 ซ.เคหะร่มเกล้า 15 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม. และ นายเอ (นามสมมุติ) ทั้งหมดเป็นผู้ต้องหาลักรถจักรยานยนต์ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น โซนิค สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน เครื่องยนต์รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ โซนิค จำนวน 1 คัน โครงรถจักรยานยนต์ จำนวน 1 อัน ชิ้นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น MSX สีเหลือง ประกอบด้วยชุดสี ล้อ ไฟ และโครงรถ จำนวน 1 ชุด ชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโซนิค สีเหลือง จำนวน 5 ชิ้น โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อทรู สีขาว จำนวน 1 เครื่อง และโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง สีขาว จำนวน 1 เครื่อง

สืบโชคชัยบุกจับแก๊งลักจยย.ตามหอพัก
พบประวัติก่อเหตุเพียบ


พ.ต.อ.สุพล กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งข้อมูลจากผู้เสียหายว่า รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นโซนิค สีเหลือง คันหมายเลขทะเบียน ฬอย-618 กรุงเทพมหานคร ได้หายไปจากบริเวณลานจอดรถศรีลาภัสอพาร์ทเม้นท์ เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และได้มีการแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สน.โชคชัย ต่อมาในวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมานี้ ผู้เสียหายได้พบว่า มีการประกาศขายรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นโซนิค ที่มีตำหนิรูปพรรณรถตรงกันกับรถที่ถูกขโมยเอาไปทางเฟซบุ๊ก จึงได้ติดต่อขอซื้อรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว พร้อมทั้งได้นัดหมายซื้อขายกันที่บริเวณปากซอยร่มเกล้า 16 ถนนร่มเกล้า แขวงและเขตมีนบุรี กทม. เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับทราบข้อมูล จึงทำการวางแผนและเดินทางไปตรวจสอบยังสถานที่นัดหมายพร้อมกับผู้เสียหาย

"เมื่อไปถึงบริเวณปากซอยที่นัดหมาย พบรถจักรยานยนต์ซึ่งผู้เสียหายเห็นแล้วยืนยันว่า เป็นรถจักรยานยนต์ของตนเองที่ถูกลักเอามา กระทั่งเวลาประมาณ 16.30 น. วันเดียวกัน พบ นายศรราม แพงคำสอน และ นายเอ ได้พากันเดินมาที่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจสอบ ผลการตรวจสอบพบว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว มีข้อมูลเลขเครื่องและเลขตัวถังที่ไม่ตรงกัน พอสอบถามนายศรรามกับนายอ ได้ให้การยอมรับว่า ได้ร่วมกันถอดเอาเครื่องยนต์ของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เก็บไว้บริเวณข้างบ้านเลขที่ 104/48 ซ.ร่มเกล้า 16 แขวงและเขตมีนบุรี กทม. ซึ่งเป็นบ้านพักของพวกเขา แล้วเอาเครื่องยนต์ของรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น โซนิค ทะเบียน ษจต-955 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นของตัวเองเข้าไปใส่แทนที่"ผกก.สน.โชคชัย กล่าว

สืบโชคชัยบุกจับแก๊งลักจยย.ตามหอพัก
พบประวัติก่อเหตุเพียบ


ผกก.สน.โชคชัย กล่าวต่อว่า หลังจากนั้น นายศรรามและนายเอ ได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจยึดของกลางที่เหลือทั้งหมด ที่บริเวณข้างบ้านเลขที่ 104/48 ต่อมาตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการขยายผลจนทราบของกลางที่พบได้มาจากนายอดิศรกับนายศุภชัย ซึ่งเป็นผู้ลงมือก่อเหตุลักขโมยมา ทางตำรวจจึงทำการสืบสวนจนทราบว่า นายอดิศรและนายศุภชัยมักจะมาหาแฟนสาวย่านชุมชนร่มเกล้าโซน 8 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม.อยู่บ่อยครั้ง จึงนำกำลังไปตรวจสอบ กระทั่งเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม เวลาประมาณ 17.00 น. นายอดิศรและนายศุภชัย ได้ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบเห็นมีรูปพรรณตรงตามที่ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ให้การไว้ จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นและควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง สอบสวนที่ สน.โชคชัย
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนหน้านี้นายอดิศรเคยถูกต้องโทษคดีลักทรัพย์แล้วออกมาจากเรือนจำนานมาแล้ว และได้รู้จักกับศุภชัยที่ต้องโทษคดีลักษณะดังกล่าวเช่นกัน และเพิ่งออกมาจากเรือนจำได้เพียงเดือนเศษ จากนั้นมาตั้งแก๊งกับเพื่อนอีก 2 คน ออกตระเวนยามค่ำคืน เพื่อก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ตามห้องเช่า อพาร์ทเม้นท์ รวมทั้งสิ้นกว่า 6 ครั้ง

สืบโชคชัยบุกจับแก๊งลักจยย.ตามหอพัก
พบประวัติก่อเหตุเพียบ


จากนั้นจะนำรถที่ได้มาฝากให้นายเอและนายศรราม ที่ทำหน้าที่ชำแหละรถ แล้วนำไปโพสต์เฟซบุ๊กเพื่อขายต่ออีกทอด โดยแต่ละครั้งราคาจะไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับสภาพสินค้า สูงสุดราคาประมาณ 6,000 บาท ก่อนนำเงินที่ได้มาแบ่งกัน และนำไปใช้เที่ยวเตร่ตามสถานบันเทิง ส่วนผู้ต้องอีก 2 รายที่เคยร่วมกันก่อเหตุนั้น เพิ่งถูกตำรวจ สน.จรเข้น้อยจับกุมไว้ได้ก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ พ.ต.อ.สุพล กล่าวด้วยว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่างตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การของผู้ต้องหา ซึ่งจะทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อทำการขยายผลการจับกุม หากผู้เสียหายรายใดถูกคนร้ายกลุ่มนี้สามารถเดินทางเข้าชี้ตัวอายัดคดีได้ที่ สน.โชคชัย ได้ทันที โดยได้แจ้งข้อหานายอดิศรและนายศุภชัย "ร่วมกันลักทรัพย์ในเวล่ากลางคืน โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป" ส่วนนายเอกับนายศรราม แจ้งข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือร่วมกันรับของโจร " ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สืบโชคชัยบุกจับแก๊งลักจยย.ตามหอพัก
พบประวัติก่อเหตุเพียบ

logoline