svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทนายวัดปากน้ำ"พร้อมแจงคดี"รถหรู"

22 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายวัดปากน้ำพร้อมชี้แจงคดีรถเบนซ์โบราณ เผยสมเด็จวัดปากน้ำไม่กังวลยืนยันความบริสุทธิ์ พศ.ชี้ดีเอสไอเตรียมขอข้อมูลจากวัดเพิ่มเติม


นายสมศักดิ์    โตรักษา    ทนายความวัดปากน้ำภาษีเจริญ  บอกว่า  กรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอระบุสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์(ช่วง วรปุญโญ) เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญและผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช  และพระมหาศาสนมุนี หรือเจ้าคุณแป๊ะเข้าข่ายมีส่วนรู้เห็นการนำเข้ารถยนต์หลบเลี่ยงภาษีและใช้เอกสารเท็จในคดีรถเบนซ์โบราณนั้น   ยังไม่เห็นรายละเอียดในเรื่องนี้   ขณะนี้สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์และเจ้าคุณแป๊ะอยู่ในฐานะพยาน  ยังไม่มีข้อกล่าวหา 
ทั้งนี้    ก่อนหน้านี้ดีเอสไอระบุว่า  ยังไม่สรุปสำนวนเพราะรอหลักฐานจากต่างประเทศ  แต่หากดีเอสไอสรุปสำนวนคดีเสร็จแล้วจริง  ก็ให้ว่ามาตามกระบวนการกฎหมาย      หากจะมีหมายเรียกมาสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ก็ไม่กังวลเพราะท่านก็ยืนยันในความบริสุทธิ์อย่างแน่นอน 
ด้านนายชยพล(ชะ-ยะ-พน)   พงษ์สีดา    รองผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) บอกว่า พศ.ได้สอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ยืนยันว่ายังไม่การแจ้งข้อกล่าวหาสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ และพระมหาศาสนมุนี แต่อาจจะขอข้อมูลเพิ่มเติมจากวัดปากน้ำภาษีเจริญ  ทั้งนี้  ตามรัฐธรรมนูญและพ.ร.บ.คณะสงฆ์ พ.ศ.2505 แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.2535 ไม่ได้มีกฎหมายใดให้ความคุ้มครองผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราชเป็นกรณีพิเศษ

logoline