svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เก๋งแอคคอร์ดซิ่งย้อนศรถนนวิภาวดีประสานงาแท็กซี่-ฟอร์จูนเนอร์เจ็บ2ราย รถพังยับ

22 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 22 กรกฎาคม พ.ต.ท.พินิจ จันทร์ประสิทธิ์ สารวัตร(สอบสวน) สน.วิภาวดี รับแจ้งเหตุรถชนกันจำนวนหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายรายติดอยู่ในรถ บริเวณถนนวิภาวดี-รังสิต ด้านขาเข้า ช่องทางด่วน ตรงข้างอาคารแสงโสม แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบแท็กซี่สาธารณะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีเขียว-เหลือง หมายเลขทะเบียนป้านเหลือง 1 ม 3721 กรุงเทพมหานคร ได้รับความเสียหายด้านหน้าซ้ายพังยับเยิน จอดนิ่งอยู่ในเลนขวาสุด ห่างออกไปอีก 20 เมตร พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สีดำ หมายเลขทะเบียน ธม 7246 กรุงเทพมหานคร เสียหายพังยับเยินเกือบทั้งคัน ขวางในเลนกลาง ใกล้กันพบรถยนต์โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน ฌว 5347 กรุงเทพมหานคร ได้รับความเสียหายบริเวณหน้ารถด้านขวาพังยับเยิน จอดขวางในเลนซ้ายสุด ทั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย รายแรกทราบชื่อ นายศักดา สนองสัตย์ อายุ 44 ปี คนขับรถยนต์เก๋งฮอนด้า ได้รับบาดเจ็บศรีษะแตกหมดสติอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่ง รพ.รามาธิบดี อีกรายทราบชื่อ นายฮอง เปง วู (Mr.HONG PENG WU) อายุประมาณ 30 ปี สัญชาติจีน ผู้โดยสารที่นั่งมากับรถแท็กซี่ ได้รับบาดเจ็บกะโหลกศรีษะร้าว อาการสาหัสถูกรำตัวส่ง รพ.เปาโลเมโมเรียล สะพานควาย

เก๋งแอคคอร์ดซิ่งย้อนศรถนนวิภาวดีประสานงาแท็กซี่-ฟอร์จูนเนอร์เจ็บ2ราย รถพังยับ

จากการสอบสวนนายสะอาด จันทร์หอม อายุ 60 ปี โชเฟอร์รถแท็กซี่ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนรับผู้โดยสารเป็น 2 สามีภรรยาชาวจีน มาจากสนามบินดอนเมืองและกำลังจะพาไปส่งแถวสวนลุมพินี โดยใช้เส้นทางมาตามถนนวิภาวดีรังสิตด้านขาเข้าในช่องทางด่วน ก่อนถึงที่เกิดเหตุขณะที่ตนขับอยู่ในเลนกลาง สังเกตเห็นรถยนต์เก๋งสีดำวิ่งย้อนศรมาหาตนในเลนเดียวกันในลักษณะปิดไฟหน้า ตนได้พยายามชะลอความเร็วก่อนจะหักหลบไปทางด้านขวา แต่ไม่ทัน ทำให้ถูกรถเก๋งคันดังกล่าวชนเข้าที่หน้ารถมุมซ้ายก่อนรถจะหมุนไปจอดในเลนขาวสุด ทำให้ผู้โดยสารที่เป็นชายชาวจีนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนผู้หญิงชาวจีนบาดเจ็บเล็กน้อย

เก๋งแอคคอร์ดซิ่งย้อนศรถนนวิภาวดีประสานงาแท็กซี่-ฟอร์จูนเนอร์เจ็บ2ราย รถพังยับ


ด้านนายเอกรัตน์ พินธุกาศ อายุ 22 ปี คนขับฟอร์จูนเนอร์ ให้การว่า ตนขับรถอยู่ในเลนขวาสุดเมื่อใกล้ถึงทางออกแยกสุทธิสารตนได้เปลี่ยนเลนมาเลนกลางก่อนจะเห็นรถแท็กซี่ที่อยู่ข้างหน้าเบี่ยงออกทางด้านขวา แต่ทันใดนั้นมีรถยนต์เก๋งสีดำ ปิดไฟหน้ารถวิ่งสวนทางมาในช่องกลางก่อนจะชนกับแท็กซี่ แล้วหมุนมาชนกันรถของตนได้รับความเสียหาย

ขณะที่ พ.ต.ท.พินิจ บอกว่า จาการสอบสวนคู่กรณีที่เป็นรถแท็กซี่ และรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ในเบื้องต้นให้การตรงกันว่ารถเก๋งฮอนด้า ได้ขับมาในช่องทางด่วนในลักษณะย้อนศร อีกทั้งยังปิดไฟหน้ารถ จนทำให้ชนเข้ากับรถคู่กรณีทั้ง 2 คันได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ยังพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 คนคือคนขับรถเก๋งฮอนด้าที่ย้อนศรมา อีกรายเป็นผู้โดยสารที่นั่งมากับรถแท็กซี่ ซึ่งทั้งคู่อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาล อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ได้ตั้งข้อหาใดๆกับคนขับรถเก๋งฮอนด้า เนื่องจากยังไม่ได้สอบปากคำคนขับว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร คงต้องรอให้อาการดีขึ้นเสียก่อน นอกจากนี้ยังไม่ได้สอบปากคำคู่กรณีอย่างละเอียด เนื่องจากบางคนยังไม่สะดวกมาให้การ หากสอบสวนจนครบแล้วก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เก๋งแอคคอร์ดซิ่งย้อนศรถนนวิภาวดีประสานงาแท็กซี่-ฟอร์จูนเนอร์เจ็บ2ราย รถพังยับ

logoline