svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"จักรทิพย์"ลั่น! ไม่เลี้ยงตำรวจชั่ว สั่งเอาผิดชุดสืบสวน ยัดข้อหาร้านโอเกะ

22 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) --- เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 22 กรกฎาคม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีตำรวจชุดสืบสวน กก.1 บก.สส.ภ.2 ที่เข้าไปตรวจค้นร้านนางฟ้าคาราโอเกะ ในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี และพยายามยัดข้อหาค้าประเวณีให้กับผู้ประกอบการ ว่า เรื่องดังกล่าวได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.ธเนตร พิณเมืองงาม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค(ผบช.ภ.) 2 ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนตำรวจชุดสืบสวนที่เข้าไปตรวจค้นในร้านคาราโอเกะนั้น ตนไม่ทราบว่าผู้บังคับบัญชาเป็นผู้สั่งการหรือไม่ แต่เท่าที่สอบถามไปยัง พล.ต.ท.ธเนตร ทราบว่าไม่ได้สั่งไปตรวจค้น แต่น่าจะไปโดยพละการ ส่วนกรณีที่เจ้าของร้านคาราโอเกะซึ่งเป็นผู้เสียหายยืนยันจะเดินคดีกับตำรวจก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้

"ตำรวจชั่วผมไม่เลี้ยงอยู่แล้ว ถ้าไม่ไปดูแลทุกข์สุขประชาชนผมก็ไม่เอาไว้เช่นกัน ยิ่งช่วงนี้เป็นการปฏิรูปตำรวจ การกระทำลักษณะแบบนี้ถือว่าทำให้ภาพลักษณ์ตำรวจเสียหาย ส่วนที่กรณีที่เจ้าของร้านคาราโอเกะโทรศัพท์เข้ามาหาผม ผมขออนุญาตชี้แจงว่า โทรศัพท์ผมแม้แต่ผู้สื่อข่าวก็สามารถโทรหาได้ ถ้าไม่รับทันทีหรือติดประชุมก็โทรกลับ เบอร์ผมใช้มาตั้งแต่ตอนเป็นสารวัตรด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นไม่ต้องมาสงสัยว่าผมไปรู้จักกับผู้หญิงคนนี้ได้อย่างไร และสื่อบางฉบับพยายามตั้งคำถาม ให้ไปสงสัยการทำงานของตำรวจดีกว่าว่า เข้าไปตรวจค้นโดยสุจริตหรือไม่ " ผบ.ตร. กล่าว

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษก ตร. กล่าวเสริมว่า คดีนี้ในแนวทางการสอบสวนวินัยก็ดำเนินการไป ส่วนเรื่องทางอาญา ก็ดำเนินควบคู่กันไปเช่นกัน ซึ่งทาง พล.อ.อ.จักรทิพย์ ก็ได้สั่งให้ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี และ ผบช.ภ.2 ให้ดำเนินการแล้ว ซึ่งพร้อมให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ถ้าหากตรวจสอบแล้วพบว่ามีการกระทำความผิด ทาง ผบ.ตร. ก็สั่งให้ดำเนินการโดยไม่มีข้อยกเว้น ถูกผิดว่ากันตามตรง ไม่มีช่วยเหลือใครอยู่แล้ว

logoline