svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบฯคุม! เมียนักข่าวฝรั่ง โพสต์เฟซบุ๊คหมิ่นเบื้องสูง

22 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.)---เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1บก.ป. ได้ควบคุมตัว นางนพวรรณ บันลึกศิลป์ ภรรยาของ นาย แอนดรูว์ แม็กเกรเกอร์ มาร์แชล ชาวอเมริกัน นักข่าวหนังสือพิมพ์แห่งหนึ่งของสำนักข่าวต่างประเทศ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าเป็นหนึ่งในผู้ผลิตและเผยแพร่ภาพ รวมทั้งโพสต์หมิ่นสถาบันเบื้องสูง ซึ่งขณะนี้มีการส่งต่อกันในโลกโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมาก มาสอบสวนที่ บก.ป.

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ได้นำหมายค้นเข้าตรวจสอบที่บ้านพักของนางนพวรรณ ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อหาความเชื่อมโยงถึง นายแอนดรูว์ รวมถึงพฤติการณ์ต่าง ๆ ทั้งนี้ ได้มีการยึดของกลางเป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ไอแพด และเอกสารต่าง ๆ มาเพื่อทำการตรวจสอบ
พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เปิดเผยว่า สำหรับ นายแอนดรูว์ เป็นกลุ่มที่ทำลายสถาบัน และเชื่อว่าขบวนการนี้มีคนไทยเกี่ยวข้องประมาณ 30 คน ส่วนใหญ่หลบหนีในต่างประเทศ และบางคนมีหมายจับในคดีอาญา ซึ่งมีความผิดตาม ม.112 อยู่แล้วด้วย
ด้าน นางนพวรรณ กล่าวว่า รู้จักกับ นายแอนดรูว์ มาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว และมีลูกชายด้วยกัน 1 คน อายุ 3 ขวบ ตลอดเวลาที่มาทราบพฤติกรรมของสามีมาโดยตลอด และได้มีการทักท้วงให้เลิกทำพฤติกรรมดังกล่าว แต่สามีก็ไม่ยอมเชื่อฟัง และยังคงทำงานของตัวเอง โดยไม่ฟังคำคัดค้าน จึงต้องจำใจอยู่ด้วยกัน ล่าสุดก็เพิ่งพูดคุยเพื่อให้หยุดพฤติกรรมเมื่อประมาณ 3 เดือนที่แล้ว โดยขณะนี้ นายแอนดรูว์ อยู่ในประเทศสกอตแลนด์ แต่ยืนยันว่าตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการผลิตและเผยแพร่ในการโพสต์เฟซบุ๊กของสามี

logoline