svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลทหารออกหมายจับหญิงไก่ ม. 112 เตรียมอายัดตัวแจ้งข้อหาพรุ่งนี้

21 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบ - เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 21 กรกฎาคม 2559 มีรายงานว่า พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผบก.ป. ได้มอบหมายและสั่งการให้ ร.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศิริเจริญนำ รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. เดินทางไปศาลทหาร เพื่อขออำนาจศาลออกหมายจับ นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ หญิงไก่ ในฐานความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา112 ทั้งนี้ ศาลได้พิเคราะห์แล้วเห็นควรออกหมายจับนางมณตา หยกรัตนกาญ ตามหมายจับเลขที่40/2559 ลงวันที่ 21 กรกฎาคม ตามฐานความผิดดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม การออกหมายจับดังกล่าว สืบเนื่องจากศาลพิเคราะห์แล้วเห็นพฤติการณ์ของหญิงไก่ ที่มีการแอบอ้างเบื้องสูงในการหลอก น.ส.ประภาวรรณ ใจกล้า หรือน้องก้อย ซึ่งเป็นห้วงเวลาเกิดเหตุเมื่อปี 2558 ทั้งนี้ กระบวนการหลังจากนี้ ทางพนักงานสอบสวนจะเดินทางไปที่ทัณฑสถานหญิงกลาง เพื่อแจ้งข้อกล่าวหากับ นางมณตา พร้อมกับทำการอายัดตัวนางมณตา ต่อศาลอาญารัชดาในวันพรุ่งนี้ ในส่วนการสรุปสำนวนคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูงของ "หญิงไก่" พนักงานสอบสวนอยู่ในระหว่างการดำเนินการสรุปสำนวน ส่งให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบ ก่อนสรุปส่งพนักงานอัยการในช่วงสัปดาห์หน้า
ในส่วนความคืบหน้ากรณี ที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสงกานต์ ได้นำข้อมูลมอบให้กับพนักงานสอบสวน กรณีพระสมุห์เชาวลิตกิติเมธี ร้องทุกข์ถึงพฤติกรรมของเจ้าอาวาสวัดยี่ป่า(พระครูปลัดสุรสิทธิ์ สีลคุโณ) หญิงไก่ และพวกข่มขู่ หลังเข้าไปตรวจสอบรื้อวัดยี่ป่าตามคำสั่งของเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าคณะอำเภอบางไทร

ศาลทหารออกหมายจับหญิงไก่ ม. 112 
เตรียมอายัดตัวแจ้งข้อหาพรุ่งนี้


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมือราวปี 2557 ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเจ้าคณะอำเภอบางไทร ได้เข้าไปตรวจสอบการบุกรุกพื้นที่รกร้าง หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า มีพระสงฆ์เข้ามาตั้งสำนักสงฆ์และจำวัด บุกรุกพื้นที่วัดร้าง เพื่อสร้างเป็นสำนักสงฆ์ และมีเป้าหมายยกฐานะให้เป็นวัด
จากการตรวจสอบพบว่า ภายหลังเข้าไปตรวจสอบทางเจ้าอาวาสวัดยี่ป่า(พระครูปลัดสุรสิทธิ์ สีลคุโณ)ได้นำชายฉกรรจน์มาข่มขู่ พร้อมอ้างว่ารู้จักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ก็มีการกระทบกระทั่งกันเรื่อยมา จนกระทั่งปี 2558 หญิงไก่ ได้ปรากฏตัวพร้อมข่มขู่ว่า ไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันข้อพิพาทดังกล่าวได้ยุติลงไป และทางเจ้าอาวาสวัดยี่ป่า(พระครูปลัดสุรสิทธิ์ สีลคุโณ) และพวกได้ออกไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา
มีรายงานว่า พบเบาะแสความเคลื่อนไหวของเจ้าอาวาสวัดยี่ป่า (พระครูปลัดสุรสิทธิ์ สีลคุโณ) ว่าได้หลบหนีไปที่ จ.เชียงราย เบื้องต้นอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบปากคำ ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำความผิดจริง ตามที่ถูกกล่าวหา ก็จะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

logoline