svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศานิตย์ไม่กังวลกระแสข่าวถูกย้าย

21 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศานิตย์ไม่กังวลกระแสข่าวถูกย้าย ส่วนส่วยสติกเกอร์พื้นที่บก.น.6 หากตรวจสอบพบจะต้องให้ย้ายออกนอกพื้นที่-ส่วนคดีแม่บ้านใช้ปืนผกก.ยิงตัว เตรียมสอบปากคำคนเจ็บและนัดลูกชายให้ปากคำวันนี้

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล วันที่ 20 กรกฎาคม พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. กล่าวถึงกระแสข่าวลือที่ว่าจะมีการเปลี่ยนตัวผู้บัญชาการตำรวจนครบาลว่ายังไม่ทราบถึงกระแสข่าวที่ว่าตนจะถูกโยกย้ายออกจากตำแหน่งรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาลว่ามาจากไหน อย่างไรก็ตามไม่ขอตอบถึงกรณีดังกล่าว เขาเรียกมารไม่มี บารมีไม่เกิด ทำดีต้องมีสมาธิ เรายึดมั่นในสิ่งที่ทำดี คนที่ทำไม่ดีก็ต้องแพ้ภัยไปกับตนเอง เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวล อยู่ที่ผู้บังคับบัญชาที่จะเป็นผู้พิจารณา
"ผมพร้อมที่จะน้อมรับและก็ไม่กังวล ผมจะพยายามเดินหน้าเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยให้เกิดความปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นให้นานาชาติ อยากให้ประเทศน่าอยู่น่าท่องเที่ยวน่าลงทุน หน้าที่ของผมคือเน้นในเรื่องความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ให้ความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ถ้าเราช่วยกันเชื่อว่าประเทศไทยน่าอยู่ที่สุดในโลก" พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าว
ส่วนกรณีพบส่วยสติกเกอร์ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล6 พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่าหากตรวจสอบพบก็จะมีคำสั่งให้ย้ายมาประจำหรือให้ออกนอกพื้นที่ทันที ไม่ต้องกังวลใจ ตนพยายามไม่ให้มีเรื่องแบบนี้อย่างเด็ดขาด เคยย้ำเรื่องนี้มาแล้วหลายครั้งแต่ล่าสุดยังไม่ได้รับรายงาน อย่างไรก็ตามตนจะรีบดำเนินการตรวจสอบให้ไม่มีปกปิดอย่างแน่นอน
ส่วนกรณีน.ส.ไปรยมาส ฤทธิ์สาร อายุ 47 ปี อาชีพแม่บ้านใช้อาวุธปืนของนายตำรวจ ยศ พ.ต.อ.ยิงตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้นพล.ต.ท.ศานิตย์กล่าวว่าในวันที่ 21 ก.ค. ตำรวจสน.บางเขนจะเดินทางไปสอบปากคำผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลภูมิพลฯส่วนตัวลูกชายน.ส.ไปรยมาส ได้นัดหมายเข้าพบ พนักงานสอบสวนสน.บางเขนเพื่อให้ปากคำในวันพรุ่งนี้เช่นกัน ส่วนตัวพ.ต.อ.เจ้าของปืนที่เคยเป็นผู้กำกับการในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาลขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้จึงได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนเจ้าของพื้นที่เป็นผู้ประสาน

logoline