svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รถบัสแหกโค้ง นทท.เจ็บ 29 ราย

21 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กาญจนบุรี - บัสนำเที่ยวจากกระทุ่มแบน แหกโค้งเขาตับเต่าข้ามแบริเออร์ กระแทกหน้าผา คนขับดับคาซาก นทท.เจ็บ 29 ราย

เมื่อเวลา 16.09 น.วันที่ 20 กรกฏาคม 2559 ร.ต.อ.สุริยา แก้วดำรง รอง สว.(สอบสวน)สภ.ศรีสวัสดิ์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.กาญจนบุรีว่า เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์นำเที่ยว เสียหลักแหกโค้งเขาตับเต่าพุงชนหน้าผา มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดท้องที่หมู่ 4 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย สุวัฒน์ ปัทมฐิตานนท์ ผกก.สภ.ศรีสวัสดิ์ กำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเอาราวัณ เจ้าหน้าที่เทศบาลเอราวัณ เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย.รส.ที่ 2 ร.29 รถฉุกเฉิน รพ.ท่ากระดาน เข้าไปให้ความช่วยเหลือ โดยมีนายเสรี คงอยู่ นายอำเภอศรีสวัสดิ์ เดินทางไปสั่งการด้วยตนเอง
เมื่อไปถึงพบรถบัสนำเที่ยว 2 ชั้น ยี่ห้อ แสกนเนีย สีม่วง หมายเลขทะเบียน 30-0436 สมุทรสาคร ด้านหน้าชนกระแทกกับหน้าผา มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง และอุปกรณ์อื่นๆทุบกระจกเพื่อเข้าไปภายใน จากนั้นจึงรีบลำเลียงนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดออกมา เพื่อปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากนั้นจึงนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งไปรักษาบาดแผลที่โรงพยาบาลท่ากระดาน สรุปมีนักท่องเที่ยวทั้งชายหญิงและเด็กทั้งหมด 29 คนได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 17 คน ซึ่ง 4 ใน 17 คน ถูกส่งต่อมารักษาที่ รพ.พหลพลพยุหเสนา
ส่วนคนขับคือนายสมพิศ เงินแถบ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 342/42 หมู่ 2 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ถูกอัดก็อบปี้เสียชีวิตอยู่ที่เบาะคนขับ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำร่างออกมาและนำไปไว้ที่ รพ.ท่ากระดาน
จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นักท่องเที่ยวทั้งหมดเช่ารถคันดังกล่าวมาท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอศรีสวัสดิ์ โดยเข้าพักที่แพชื่อดังแห่งหนึ่ง ระหว่างเดินทางกลับ ได้เกิดมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง เมื่อถึงเส้นทางลาภูเขาที่สูงชัน คาดว่า คนขับคนแตะเบรก หรือไม่ชินกับเส้นทาง เมื่อถนนลื่นจึงทำให้รถพุ่งลงไปตามทางลงเนินเขา คนขับไม่สามารถบังคับรถเอาไว้ได้จึงชนกับแท่งแบริเออร์ข้างทางและพุ่งชนกับหน้าผาอย่างแรงเป็นเหตุทำให้คนขับเสียชีวิตคาที่ ส่วนผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บจำนวนดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเร่งสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

logoline