svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับ "เฒ่า" โหด ฟันเพื่อน 28 แผล จนเสียชีวิต

20 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจ แถลงข่าวการจับกุมเฒ่าใจโหดวัย 63 ปี ฤทธิ์สุราเข้าสิง และเกิดมีปากเสียงกับเพื่อนร่วมวง ก่อนคว้ามีดพร้า มีดยาว และขวาน ฟันเพื่อนร่วมวง 28 แผลจนเสียชีวิต ขณะที่อีก 1 รายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

เมื่อเวลา 13.45 น. วันนี้ (20 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจเชียงใหม่ อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ แถลงข่าวจับกุมตัวผู้ต้องหา ทราบชื่อคือนาย หลง บุญศรี อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93 ม.4 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พร้อมของกลางอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ ได้แก่ มีดพร้า 1 เล่ม , มีดยาว 1 เล่ม และขวาน 1 ด้าม พร้อมรถจักรยานสภาพเก่าที่ผู้ต้องหาใช้หลบหนีหลังก่อเหตุ


พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 ก.ค. ทีผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริมได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ที่บ้านเลขที่ 24 ม.5 ต.ขี้เหล็ก อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ทราบชื่อต่อมาคือนายประพันธ์ ใบแสง อายุ 40 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกฟันเข้าที่บริเวณมือขวา และนายอินแก้ว ไชยพรม อายุ 41 ปี ถูกฟันบริเวณใบหน้า ลำคอ และลำตัว รวมกว่า 28 แผล และทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนตัวผู้ก่อเหตุนั้นคือ นายหลง บุญศรี อายุ 63 ปี หลังก่อเหตุได้ใช้รถจักรยานคู่ใจเป็นพาหนะในการหลบหนี


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ได้ทำการสืบสวนอย่างละเอียด จนทราบที่มาที่ไปของการก่อเหตุในครั้งนี้ว่า นายหลง บุญศรี พักอาศัยอยู่กับผู้บาดเจ็บ คือนายประพันธ์ ใบแสง โดยในวันเกิดเหตุนั้น นายประพันธ์ , นายหลง และนายอินแก้ว ผู้เสียชีวิต ได้มานั่งร่วมดื่มสุราด้วยกัน ขณะดื่มนายหลงและนายอินแก้วได้มีเรื่องไม่พอใจกัน จึงการการโต้เถียงกันยกใหญ่ ด้วยฤทธิ์สุราและอารมณ์ขุ่นเคืองระหว่างกัน ทำให้นายหลง ได้ไปหยิบอาวุธมีดพร้า มีดยาว และขวาน ที่พาดอยู่บนรถจักรยานคู่ใจ เข้ามาทำร้ายนายอินแก้ว มากถึง 28 แผล จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนนายประพันธ์เมื่อเห็นท่าไม่ดี จึงได้ออกตัวห้ามปราม จึงโดนลูกหลงถูกฟันเข้าที่ข้อมือซ้ายและแขนขวาได้รับบาดเจ็บไปตามๆ กัน ซึ่งหลังก่อเหตุ นายหลง ด้วยความกลัวจึงได้หลบหนีไปโดยใช้จักรยานคู่ใจปั่นหายหนีไป


และเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันนี้ (20 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนำโดย พ.ต.อ.สุธี จำปา ผกก.สภ.แม่ริม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่ริม ได้สืบทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือนายหลง บุญศรี ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดลำพูน จากอุบัติเหตุรถจักรยานล้ม จึงได้ติดตามไปจับกุมตัวนำมาดำเนินคดีในที่สุด เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพทุกข้อกล่าวหา




logoline