svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จุดเทียนไหว้พระลืมดับไฟบ้าน

20 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จุดธูปเทียนไหว้พระในคืนวันอาสาฬหบูชาบนหลังตู้เสื้อผ้า ลืมดับเทียนลุกไหม้ลามตัวบ้านเพื่อนบ้านช่วยระดมและฝนเททำให้บ้านเสียหายเล็กน้อย



เมื่อเวลา 00.15น.วันที่ 20 ก.ค ร.ต.ท.เสน่ห์ เมืองแทน รอง สว.(สอบสวน) สภ.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง รับแจ้ง มีเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 68 หมู่ที่ 3 บ้านคำสมบูรณ์ ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ รุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมพ.ต.อ.ฐาประวิชญ์ อินทะชัย ผกก.พ.ต.ท.ภาณุภาศ ฉ่ำประสิทธิ์ รอง ผกก.สส.พ.ต.ท.สมชาย อาจนุการ สว.สส.ประสานรถดับเพลิงเทศบาลบึงงามและกู้ภัยสว่างจุดบึงโขงหลง ที่เกิดเหตุเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ชั้นที่ 2 ของบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ โดยมีเพื่อนบ้านช่วยกันนำถังน้ำมาช่วยกันสาดน้ำดับไฟ ประกอบกับขณะเกิดเพลิงไหม้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ไฟจึงไหม้บ้านลุกลามไปได้ไม่ดีนักและช่วยกันดับไฟได้ก่อนรถดับเพลิงจะมาถึง



นายบุสดี ศิริ อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า หลังจากที่ได้จุดธูปเทียนบูชาพระเนื่องในวันอาสาฬหบูชา บนบ้านชั้น 2 โดยใช้หลังตู้เสื้อผ้าแทนหิ้งพระ เพื่อให้แสงสว่างด้วยเนื่องจากเมื่อคืนนี้ฝนตกลมแรงไฟฟ้าดับทั้งอำเภอ แต่ลืมขึ้นไปดู เพราะต่างพากันนอนที่ชั้นล่างของบ้าน เพื่อเฝ้าดูแลภรรยาซึ่งนอนป่วยด้วยโรคอัมพาตเดินไม่ได้ โชคดีที่เพื่อนบ้านมาช่วยและฝนได้ตกลงมาพอดี ทำให้ไฟไม่ลามหนักจนทำให้บ้านวอดทั้งหลัง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดเสียหายประมาณ 50,000 บาท .






logoline